Những diễn viên nổi tiếng được 'hồi sinh' qua phim ảnh

author 10:45 16/04/2015

(VietQ.vn) - Các diễn viên nổi tiếng như Paul Walker, Lý Tiểu Long, Roy Scheider...đều đột ngột qua đời trong quá trình quay phim. Tuy nhiên, nhờ công nghệ đồ họa vi tính và hiệu ứng kỹ xảo đặc biệt họ đã được 'hồi sinh' trở lại trong mỗi bộ phim.

Sự kiện:

Ra đi trong khi các bộ phim vẫn còn đang dang dở, các diễn viên phim không những khiến mọi người thương tiếc mà còn khiến nhà sản xuất gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, một số diễn viên như  Paul Walkel, Lý Tiểu Long, Roy Scheider... đã được "sống lại" nhờ công nghệ đồ họa vi tính và hiệu ứng kỹ xảo đặc biệt.

Paul Walker – Fast & Furious 7

Theo Báo Lao Động, nam diễn viên Paul Walker đã qua đời trong vụ tai nạn xe hơi hồi năm 2013 và để lại nỗi tiếc thương vô hạn đối với các fan hâm mộ. Hãng phim đã nhờ tới sự trợ giúp về kỹ thuật hình ảnh của Peter Jackson đến từ hãng kỹ xảo điện ảnh Weta Digital nhằm tạo ra các màn hành động chưa được quay của Paul.

Diễn viên phim Paul Walker thật và giả trong 'Fast and Furious 7'

Diễn viên phim Paul Walker thật và giả trong 'Fast and Furious 7'

Weta Digital là hãng đã giành được nhiều giải thưởng Academy Awarlds cho hạng mục Hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời nhất trong các bộ phim như 3 phần chúa tể những chiếc nhẫn, King Kong và Avatar. Bằng cách sử dụng công nghệ tạo hình kỹ thuật số, kết hợp với các cảnh quay trong những phần trước đây và khuôn mặt của Caleb và Cody Walker (anh em của cố diễn viên Paul Walker), các nhà làm phim Universal đã có thể hoàn chỉnh phần 7 của series bom tấn Fast and Furious.

Oliver Reed - Gladiator

Báo Dân Việt đưa tin, khi tài tử gạo cội người Anh - Oliver Reed - qua đời năm 1999 ở tuổi 61, bộ phim Gladiator có ông tham gia đang quay dở. Robin Shenfield, Giám đốc điều hành của The Mill có trụ sở ở London, người dẫn đầu các hiệu ứng hình ảnh từng đoạt giải Oscar trong bộ phim Gladiator (2000), giải thích về việc đoàn làm phim sẽ xử lý như thế nào trong trường hợp này.

Oliver Reed là diễn viên phim trong vai lão chủ nô lệ tham lam và keo kiệt

Oliver Reed là diễn viên phim Gladiator trong vai lão chủ nô lệ tham lam và keo kiệt

Đó là các cảnh phim quay ở ngoài sẽ được sử dụng để tạo ra một mặt nạ kỹ thuật số và tạo ra những nhân vật giống hệt diễn viên. “Nhân vật này cũng đã có một cuộc đối thoại, vì vậy chúng tôi đã thay đổi chuyển động miệng của nhân vật”, Shenfield nói thêm.

Lý Tiểu Long – Game of Death

Sau khi Lý Tiểu Long đột ngột qua đời, anh để lại bộ phim dang dở Tử vong du hí chỉ mới quay được 40 phút. Năm 1978, trước cơn sốt Lý Tiểu Long vẫn chưa hạ nhiệt trên khắp châu Á và thế giới, các nhà sản xuất quyết định quay tiếp bộ phim này, theo Tiền Phong.

Lý Tiểu Long được tái hiện bằng công nghệ CGI

Lý Tiểu Long được tái hiện bằng công nghệ CGI

Họ kết hợp những cảnh Lý Tiểu Long đã quay, rồi chọn cao thủ taekwondo Hàn Quốc Kim Tai Chung, tên tiếng Hoa là Đường Long - có nhân dạng khá giống Lý Tiểu Long - để đóng thế anh trong những cảnh còn lại. Với chiêu bài quảng cáo “Bộ phim cuối cùng của Lý Tiểu Long”, khán giả ào ào mua vé vào xem những hình ảnh cuối cùng của thần tượng.

Roy Scheider – Iron Cross

Trong quá trình quay phim Iron Cross, ngôi sao chính là tài tử gạo cội Roy Scheider qua đời. Các nhà làm phim sau đó xin phép gia đình Scheider để tái tạo nam diễn viên bằng hóa trang mặt nạ và công nghệ CGI.

Roy Scheider được 'hồi sinh' bằng hóa trang mặt nạ và công nghệ CGI

Roy Scheider được 'hồi sinh' bằng hóa trang mặt nạ và công nghệ CGI

Số cảnh quay còn lại có tài tử không nhiều và các cảnh quay áp dụng công nghệ đồ họa vi tính nhận được phản hồi tích cực từ phía người xem. Tác phẩm của Joshua Newton là lời tri ân với tài tử quá cố, giành giải Visionary Filmmaker Award (Giải tầm nhìn cho nhà làm phim) ở LHP Boston, Mỹ lần thứ 26, theo tin tức trên VnEpress.

Lý Quốc Hào – The Crow

Con trai Lý Tiểu Long – tài tử Lý Quốc Hào, bị bắn chết ngay trên trường quay bộ phim The Crow đang ghi hình dang dở. Gần 20 năm sau cái chết của Lý Tiểu Long, công nghệ vi tính giờ đây đã tốt hơn và có thể giúp tái tạo con trai của huyền thoại võ thuật lên màn ảnh dễ dàng hơn.

Đoàn phim không gặp khó để vá cảnh có Lý Quốc Hào bởi nam diễn viên chỉ còn ba ngày quay theo kế hoạch. Những những diễn viên từng chứng kiến cái chết thương tâm của tài tử suy sụp tinh thần và từ chối trở lại trường quay.

Lý Quốc Hào là diễn viên phim bị bắn chết ngay trên trường quay 'The Crow'

Lý Quốc Hào là diễn viên phim bị bắn chết ngay trên trường quay 'The Crow'

Bộ phim đã tạm dừng một thời gian trước khi tái sản xuất. Cảnh phim dở được viết lại, sử dụng các diễn viên đóng thế và công nghệ CGI giúp tái tạo mặt của Lý Quốc Hào. Khi ra mắt, công nghệ hiệu ứng hình ảnh của phim được đánh giá cao. Bộ phim được dành để tri ân vợ sắp cưới của ngôi sao bạc mệnh khi đó là Eliza.

Nancy Marchand - The Sopranos

Minh tinh Nancy Marchand qua đời năm 2000 vào đúng lúc loạt phim truyền hình ăn khách The Sopranos đang trong giai đoạn sản xuất. Tập phim có tên Proshai, Livushka có nữ diễn viên thủ vai thậm chí chưa quay cảnh nào.

Minh tinh Nancy Marchand qua đời đúng lúc phim truyền hình ăn khách The Sopranos đang trong giai đoạn sản xuất

Minh tinh Nancy Marchand qua đời đúng lúc phim truyền hình ăn khách The Sopranos đang trong giai đoạn sản xuất

Không chần chừ, các nhà làm phim quyết định cho nữ minh tinh 'hồi sinh' bằng cách sử dụng hình ảnh có sẵn từ những tập trước, xử lý qua công nghệ CGI. Khi ra mắt, nhiều người cảm thấy hình ảnh về nữ diễn viên quá cố không tự nhiên nhưng vẫn chấp nhận được.

Bích Phượng(T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang