Vân Trang: Người 'cầm cân nảy mực' trẻ nhất Liên hoan phim Việt Nam

author 16:52 28/11/2015

(VietQ.vn) - Nữ diễn viên Vân Trang sinh năm 1990 là thành viên giám khảo trẻ tuổi nhất trong Liên hoan phim Việt Nam 2015 sẽ diễn ra tại TP.HCM vào ngày 1/12 tới đây.

Diễn viên Vân Trang cho biết cô được Cục Điện ảnh mời ngồi chấm thi hạng mục phim truyện điện ảnh của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19. Qua 19 kỳ liên hoan phim, nữ diễn viên sinh năm 1990 là gương mặt trẻ tuổi nhất ngồi ghế giám khảo. 

Năm nay, ban chấm thi hạng mục phim truyện có các tên tuổi như đạo diễn Tất Bình, Lê Cung Bắc, Trọng Trinh, Vũ Xuân Hưng, nhà văn Nguyễn Đông Thức... Từ ngày 23 đến 29/11 ở Hà Nội, ban giám khảo xem và chấm 20 phim truyện như Đường xuyên rừng, Mỹ nhân, Nhà tiên tri, Sống cùng lịch sử, Cuộc đời của Yến, Dịu dàng, Trúng số... Vân Trang dí dỏm rằng mình đã "nhịn xem phim một thời gian dài, giờ (được) xem phim cho đã mà không tốn tiền mua vé".

Diễn viên Vân Trang là vị giám khảo trẻ tuổi nhất trong lịch sử Liên hoan phim Việt Nam

Diễn viên Vân Trang là vị giám khảo trẻ tuổi nhất trong lịch sử Liên hoan phim Việt Nam

Vân Trang là diễn viên quen thuộc trên màn ảnh nhỏ khi tham gia rất nhiều phim truyền hình nhiều tập như Sự thật vô hình, Tình yêu trong sáng, Tình như tia nắng… Cô cũng được xem là một trong những "nàng thơ" của đạo diễn nổi tiếng Victor Vũ khi từng đóng vai trong các phim điện ảnh của anh như Cô dâu đại chiến, Scandal (vai chính)… Năm 2010, cô nhận danh hiệu "Nữ diễn viên được yêu thích” ở giải Mai Vàng. Năm 2013, cô được trao giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18.

Diễn viên Vân Trang cùng ban giám khảo Liên hoan phim Việt Nam 2015

Diễn viên Vân Trang cùng ban giám khảo Liên hoan phim Việt Nam 2015

Tại TP.HCM, các phim của liên hoan được trình chiếu ở bốn cụm rạp lớn. Năm nay, ban tổ chức quyết định có thêm giải do khán giả bình chọn cho mỗi hạng mục phim gồm: "Giải phim hay nhất do khán giả bình chọn" cho phim truyện dự thi và "Giải phim được khán giả yêu thích nhất" dành cho phim truyện trong “Chương trình toàn cảnh”. Hình thức để khán giả bình chọn cho các phim này là bỏ phiếu sau mỗi suất chiếu tại rạp. Ngoài TP.HCM, phim còn được chiếu miễn phí ở Đà Nẵng và Hà Nội.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 chuẩn bị diễn ra tại TP.HCM từ ngày 1 đến 5/12. Lễ khai mạc diễn ra vào 18h30 tối 1/12 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Liên hoan phim được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND TP.HCM, Cục Điện ảnh, các Sở, ban ngành tổ chức, dự kiến thu hút khoảng 1.000 đại biểu trong và ngoài nước tham dự.

Thanh Mai (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang