Diệt kiến hiệu quả bằng phương pháp dân gian

author 14:16 02/04/2014

(VietQ.vn) - Kiến là một trong những loài côn trùng luôn ẩn náu mọi nơi, phá hoại cây trồng, cắn vật nuôi và con người. Dưới đây là những phương pháp dân gian diệt kiến rất đơn giản và hiệu quả, mọi gia đình đều có thể áp dụng.

1. Băng keo dính

Dùng băng dán - với mặt dính phía trên - quấn tròn quanh vị trí đặt lọ để tạo thành “một chiến hào” bẫy chúng.

2. Phấn

Những con vật khó chịu này sẽ bị dồn vào đường cùng nếu gặp phải một đường phấn vẽ ngay trước mặt chúng. Carbonate can-xi trong phấn sẽ giúp đẩy lùi cả những con kiến hùng hổ nhất.

3. Bột mì

bột mì giúp diệt kiến rất hiệu quảDiệt kiến bằng bột mì khá hiệu quả

Rắc một ít bột mì dọc theo mặt sau kệ đựng thức ăn sẽ giúp ngăn cản kiến.

4. Chậu hoa

Nếu kiến lửa tràn vào sân hoặc hiên nhà bạn, dùng một chậu hoa úp trên tổ kiến, đổ nước vào tổ kiến qua những lỗ thoát nước trên chậu hoa, đảm bảo sẽ không còn con kiến nào quấy rầy bạn.

5. Chanh

Vắt một ít nước chanh vào ngưỡng cửa hoặc kệ cửa sổ, vào các hố, lỗ hoặc đường đi của kiến và rải những miếng vỏ chanh cắt nhỏ xung quanh cửa ra vào. Kiến không chịu được mùi chanh, chúng sẽ không vượt qua "hàng rào" này. Mùi chanh cũng có tác dụng với gián và bọ chét: trộn một hỗn hợp khoảng bốn trái chanh (xay nhuyễn cả vỏ) với hai lít nước và dùng hỗn hợp đó để lau sàn. Những côn trùng sẽ “trốn xa” nhà bạn.

6. Vỏ cam

vỏ cam cũng diệt kiến rất tốtVỏ cam cũng diệt kiến rất tốt

Để đuổi kiến ra khỏi vườn, sân hay hàng hiên nhà bạn, hãy xay nhuyễn một ít vỏ cam với một ít nước tạo nên một hỗn hợp sền sệt, bôi/trét hỗn hợp này trên miệng tổ kiến, bảo đảm chúng sẽ không dám ló mặt ra khỏi tổ.

7.Tiêu

Mùa hè, kiến thường vào bếp. Bạn có thể rắc một ít tiêu lên quầy/kệ bếp, kiến sẽ “tự hiểu” và rút lui.

8. Dầu máy

Kiến sẽ không còn cảm thấy thèm muốn các lọ đường ngọt ngào trước mũi chúng sau khi cố gắng leo qua (mà không kết quả) “hàng rào” dầu máy trơn nhẵn đó.

9. Bao ni lông

Nếu bạn tổ chức ăn ngoài trời và muốn ngăn cản kiến lên bàn, hãy dùng các bao ni lông, đổ nước vào rồi đặt quanh các chân bàn.

10. Muối

Nếu phát hiện thấy kiến đang tìm đường vào nhà bạn, hãy chặn đường chúng bằng cách rắc muối ở khung cửa.

11.Phấn em bé

Rắc bột phấn xung quanh hiên nhà, cửa ra vào, cửa sổ hoặc bất kỳ vị trí nào bạn nghi ngờ sẽ có kiến xuất hiện. Hoặc bạn cũng có thể trồng cây bạc hà xung quanh nhà để hạn chế kiến.

12. Giấm

hỗn hợp giấm và nước cũng có thể diệt kiếnHỗn hợp giấm và nước cũng có thể diệt kiến hiệu quả

Cho một lượng bằng nhau: nước và giấm trắng vào chai xịt. Dùng hỗn hợp này xịt vào những vị trí có kiến. Kiến và côn trùng nói chung rất ghét mùi giấm và chúng sẽ tự động di chuyển sang chỗ khác. Kiến vào nhà để tìm thức ăn, nước và nơi ẩn náu. 

Lưu ý: Việc kiểm soát chúng một cách thường xuyên thực tế cần sự kết hợp của nhiều phương pháp

Đầu tiên bạn cần kiểm tra xem nhà bạn có những loại kiến nào. Nếu bạn phát hiện ra một tổ kiến, đừng hoảngsợ và ngay lập tức giết chết lũ kiến, mà cần xác định vị trí tổ của kiến trong và xung quanh ngôi nhà của bạn và làm theo một trong các cách sau:

- Một cách loại bỏ kiến mà không dùng hóa chất là đổ đầy nước sôi vào tổ kiến một hoặc vài lần.

- Mua các loại bột hoặc thuốc diệt kiến để tiêu diệt những con kiến trong tổ.

- Sau khi đã diệt kiến trong tổ, bạn có thể sử dụng một miếng bọt biển và nước xà phòng để lau chỗ kiến còn lại và xóa đường đi của kiến.

- Bạn cũng có thể thử đặt bẫy kiến dọc theo những con đường mòn của kiến và gần tổ. Bạn hãy thử các mồi khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy một mồi nhử hữu hiệu.

- Để kiến không có mặt trong nhà, hãy niêm phong cửa ra vào, cửa sổ bằng các loại keo nhựa, không để bề mặt đồ nội thất có các lỗ để kiến dễ chui vào. 

Linh Nguyễn (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang