Cô giáo vô tình trao nhầm đĩa DVD chứa phim 'người lớn' cho học sinh tiểu học

author 16:27 27/06/2016

(VietQ.vn) - Thay vì hình ảnh về một buổi tiệc lễ tốt nghiệp, đĩa DVD nhà trường giao cho học sinh lại chứa những hình ảnh "phim người lớn".

Bức xúc vì nhà trường phát đĩa DVD có chứa phim “người lớn” con

Theo tờ báo Ynet của Israel, khoảng 90 học sinh tiểu học tại thành phố Haifa (Israel) đã được nhà trường phát cho những chiếc đĩa DVD, nhưng bên trong chiếc đĩa có nội dung mà học sinh “không được phép xem”.

Đại diện nhà trường cho biết, nhà trường đã thuê một công ty bên ngoài để quay và ghi lại hình ảnh của buổi lễ tốt nghiệp vừa được diễn ra. Nhưng công ty này sau đó đã ghi nội dung của buổi lễ lên những chiếc đĩa DVD mà trước đó đã từng chứa phim “người lớn”, nhưng lại quên không xóa đi những nội dung này.

Nếu không phát hiện kịp thời, rất có thể những học sinh tiểu học đã phải xem những nội dung không phù hợp với mình (Ảnh: Internet) 

Ngay sau đó, nhà trường đã phải gửi tin nhắn qua điện thoại di động đến các bậc phụ huynh, cảnh báo họ không cho phép con của mình mở những chiếc đĩa DVD mà nhà trường đã phát trước đó, vì bên trong đĩa có chứa những đoạn phim “người lớn”.

Ban lãnh đạo của nhà trường cũng trực tiếp đứng lên gửi lời xin lỗi đến các bậc phụ huynh, đồng thời yêu cầu phụ huynh gửi trả lại những chiếc đĩa DVD đã nhận để nhà trường tiêu hủy và sẽ gửi lại đĩa DVD có chứa nội dung chính xác.

Tuy nhiên, không ít người còn đặt ra câu hỏi, vì sao nhà trường lại có thể để sự việc đó xảy ra? Phải chăng nhà trường không hề kiểm tra, hay xem nội dung đĩa DVD như thế nào trước khi phát cho học sinh.

Và mặc dù đã lên tiếng xin lỗi và đưa ra lý do để giải thích, nhưng nhiều bậc phụ huynh đã bày tỏ sự bất bình trước sự việc này khi họ cho rằng con em của họ có thể đã xem phải những nội dung không phù hợp từ đĩa DVD mà nhà trường cung cấp, đặc biệt khi chúng mới chỉ là những học sinh tiểu học. Ngoài ra, không ít người còn đặt ra câu hỏi sự việc sẽ như thế nào nếu đĩa DVD được phát trong một bữa tiệc dành cho gia đình và những đoạn phim “nóng” bất ngờ xuất hiện.

 Bố mẹ phải làm gì khi phát hiện con xem "phim đen"? (Ảnh Internet)

Cách ứng phó khi phát hiện con xem "phim người lớn" 

Lứa tuổi tiểu học là là giai đoạn trẻ phát triển và chuẩn bị dậy thì và là độ tuổi trẻ rất hay hỏi hay thắc mắc. Vì vậy, tốt nhất bố mẹ nên có sự chuẩn bị về kiến thức giới tính cho con từ sớm, gần gũi, chia sẻ, giải đáp những khúc mắc để trẻ không tò mò và lo lắng khi có sự thay đổi của cơ thể.

Nếu đã phát hiện con xem phim, chắc chắn trẻ sẽ hết sức xấu hổ và lo lắng. Lúc này, cần bình tĩnh và tỏ rõ cho trẻ biết bạn nhìn nhận vấn đề đó như thế nào.

Hãy coi đó là chuyện hết sức bình thường, tuy nhiên, nên có một cuộc nói chuyện thật cởi mở và thẳng thắn về việc con nên xem phim ở giới hạn nào. Và thay vì cấm đoán, hãy cung cấp thêm tài liệu về giới tính, cùng chia sẻ với con những kiến thức về những vấn đề khó nói này.

Trả lời các câu hỏi của trẻ một cách từ tốn nhẹ nhàng, rõ ràng, ngôn ngữ phù hợp với từng độ tuổi của trẻ, trẻ hỏi gì thì trả lời đúng điều đó không cần thiết phải nói cho trẻ nhiều hơn thế.

Hãy trò chuyện với trẻ và dạy trẻ những bài học giới tính từ những tình huống trong cuộc sống trong tivi hay khi làm việc cùng trẻ, để trẻ đặt câu hỏi và cùng trẻ tìm hiểu câu trả lời, đặt câu hỏi cho trẻ để trẻ suy nghĩ và đưa ra ý kiến của mình để có thể hiểu suy nghĩ của trẻ hơn và cũng giúp trẻ thấy việc tìm hiểu về giới tính là hết sức bình thường.

Cha mẹ cũng có thể mua cho trẻ đọc những cuốn sách tìm hiểu về giới tính và cùng xem đọc và tìm hiểu với trẻ, định hướng cho trẻ những suy nghĩ đúng đắn về giới tính.

Người đàn ông khiến hàng trăm phụ nữ Mỹ 'xếp hàng' xin tinh trùng là ai?(VietQ.vn) - Giảng viên toán Ari Nagel có vẻ ngoài hấp dẫn và đầu óc thông minh nhanh chóng trở thành lựa chọn cho những phụ nữ Mỹ khao khát xin tinh trùng mang bầu.

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang