Điều dưỡng làm rơi trẻ sơ sinh: Sở Y tế đề nghị xử nghiêm

author 10:21 19/07/2013

(VietQ.vn) - Ngày 18/7, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã có văn bản báo cáo với Thường trực Thành ủy Hà Nội, UBND TP Hà Nội, Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP về sự việc điều dưỡng trượt chân làm ngã 5 trẻ sơ sinh ngày 14-7-2013 tại Bệnh viện (BV) Phụ sản Hà Nội.

Theo đó, vào hồi 9h ngày 14-7, tại khoa A3 BV Phụ sản Hà Nội, điều dưỡng viên Trần Thị Vân Anh đẩy xe đón 5 trẻ sơ sinh từ phòng điều trị 30 và 32 để tắm cho các cháu (đây là một trong những quy trình chuyên môn chăm sóc trẻ sơ sinh).

Khi đi qua đoạn dốc trước cửa phòng 32, điều dưỡng bị trượt chân, làm nghiêng xe khiến 5 trẻ sơ sinh bị ngã. Khi sự việc xảy ra, kíp trực khoa A3 đã mời ngay bác sĩ trực sơ sinh khám cấp cứu cho 5 trẻ và chuyển đi BV Nhi TƯ. Tại đây, các bác sĩ đã khẩn trương khám, chỉ định các xét nghiệm cần thiết (chụp Xquang, chụp CTScanner, siêu âm). Kết quả, 4 trẻ không có dấu hiệu bất thường nên được chuyển lại về BV Phụ sản Hà Nội chăm sóc.

Một trẻ do nghi ngờ chấn động não nên được lưu lại BV Nhi TƯ để tiếp tục theo dõi. Sau một ngày, BV kết luận sức khỏe của bé hoàn toàn bình thường và sáng ngày 16-7 đã chuyển về khoa Sơ sinh (BV Phụ sản Hà Nội) chăm sóc. Đến ngày 18-7 sức khỏe của cả 5 trẻ sơ sinh đã ổn định và xuất viện. 

5 trẻ sơ sinh đã rơi từ chiếc xe này.
5 trẻ sơ sinh đã rơi từ chiếc xe này.

Trước sự việc này, Ban Giám đốc BV đã trực tiếp thăm hỏi và trao đổi với 5 gia đình để tiếp tục phối hợp theo dõi các cháu trong vòng 6 tháng, nếu có bất cứ vấn đề gì về sức khỏe, BV sẽ khám chữa hoặc chuyển BV chuyên khoa trong trường hợp vượt quá phạm vi chuyên môn của BV, miễn hoàn toàn viện phí cho 5 sản phụ. BV cũng tạm đình chỉ công tác đối với điều dưỡng viên Trần Thị Vân Anh để chờ kết luận chính thức của Hội đồng kỷ luật BV; yêu cầu khoa A3 và điều dưỡng viên Trần Thị Vân Anh viết bản tường trình, tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, rà soát lại quy trình chăm sóc trẻ; kiểm điểm và rút kinh nghiệm chuyên môn toàn BV.

Về phía Sở Y tế, ngày 17-7, đã thành lập tổ công tác xuống BV xem xét, đồng thời yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của cá nhân và những người liên quan, xử lý và báo cáo Sở Y tế trước ngày 19-7; phối hợp với gia đình để theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho các cháu; rà soát lại quy trình chuyên môn, quy chế BV; thay đổi, bổ sung trang thiết bị, xe đẩy, hệ thống đường hành lang, đường nội bộ BV để tạo điều kiện chăm sóc, phục vụ bà mẹ, trẻ em tốt nhất; tiếp tục tăng cường tập huấn kỹ năng chăm sóc người bệnh và chấn chỉnh phong cách giao tiếp ứng xử của cán bộ nhân viên. 

Bảo Ngọc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang