Điều gì khiến chiếc Honda Dream II Thái đời 1993 có giá ngang 1 xe SH mới?

authorĐỗ Thu Thoan 06:46 21/02/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, một chiếc Honda Dream II Thái đời 1993 đã được chủ nhân rao bán với giá lên tới 75 triệu đồng. Mức giá này được cho là ngang ngửa với chiếc Honda SH125 đời mới tại Việt Nam.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo đó, chiếc xe được rao bán với giá lên tới 75 triệu đồng là bởi quãng đường mà nó chạy sau gần 30 năm có mặt ở Việt Nam là rất ít. Hiện tại đồng hồ công tơ mét của xe cho thấy chiếc xe đã lăn bánh 26.000 km, dẫn thông tin theo báo Thanh Niên.

dieu-gi-khien-chiec-honda-dream-ii-thai-doi-1993-nay-co-gia-ngang-1-xe-sh-moi-tai-viet-nam
 
dieu-gi-khien-chiec-honda-dream-ii-thai-doi-1993-nay-co-gia-ngang-1-xe-sh-moi-tai-viet-nam

 Chiếc Honda Dream II Thái Lan đời 1993 được rao bán giá 75 triệu đồng. Ảnh: Thanh Niên

Qua những hình ảnh được chia sẻ có thể thấy các chi tiết trên Honda Dream II Thái Lan đời 1993 này vẫn còn nguyên bản và chưa có dấu hiệu hư hỏng

Chính vì lý do đó mà chủ xe tự tin "quảng cáo" chiếc Honda Dream II nhập từ Thái Lan này còn mới tới 99%, "zin" từng con ốc, động cơ chưa qua sửa chữa. Và nếu đúng như lời chủ xe quảng cáo thì chiếc Honda Dream II này thực sự có giá trị sưu tầm với những người thích đồ cổ tại Việt Nam.

Honda Dream II sử dụng động cơ có dung tích thực 97 phân khối, công suất 8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 8,1 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 4 cấp với thắng đùm (phanh tang trống) trên cả bánh trước và sau. Xe có trọng lượng 93 kg với bình xăng đầy 3,6 lít, báo Thanh Niên thông tin.

dieu-gi-khien-chiec-honda-dream-ii-thai-doi-1993-nay-co-gia-ngang-1-xe-sh-moi-tai-viet-nam

 Xe được chủ nhân giới thiệu là mới tới 99%. Ảnh: Thanh Niên

Được biết, xe Honda Dream Thái từng một thời là biểu tượng giàu sang và quyền lực, dù đã ngưng sản xuất từ lâu nhưng đến nay, xe vẫn được săn đón, dù có giá đắt đỏ.

Theo báo Kiến Thức, trước đó không lâu, một người chơi xe ở Hà Nội cũng đã rao bán trên mạng chiếc Honda Dream II nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan vào khoảng năm 2001 với giá khoảng 70 triệu đồng.

Chiếc xe được đánh giá là có nhiều chi tiết còn nguyên bản với cặp phuộc, moay-ơ và bộ lốp xăm được sản xuất bởi hãng phụ tùng Inoue của Thái Lan. Phần yên xe được giữ "phom" đầy đặn do mút cao su không bị lão hóa và phần khung yên bằng sắt chắc chắn. Phần đèn hậu và tay xách của chiếc xe vẫn còn trong tình trạng nguyên bản, thậm chí là còn mới...

Xe được trang bị khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, với dung tích thực 97cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm, hộp số vòng 4 cấp.

dieu-gi-khien-chiec-honda-dream-ii-thai-doi-1993-nay-co-gia-ngang-1-xe-sh-moi-tai-viet-nam

Chiếc xe Honda Dream II được rao bán với giá 70 triệu đồng trước đó không lâu. Ảnh: Kiến Thức

Theo báo Thanh Niên, xe Honda Dream Thái xuất hiện tại thị trường Việt Nam hơn 2 thập kỷ trước và là biểu tượng dành cho sự giàu sang và quyền lực. Cho đến nay, dù đã ngưng sản xuất nhưng Dream Thái vẫn được săn đón dù có giá đắt đỏ từ hàng trăm triệu, thậm chí là hàng tỉ đồng.

Phần lớn khách mua Honda Dream Thái là người thích chơi xe và thích sở hữu chiếc xe mang thương hiệu này. Họ có thể mua về để làm phong phú thêm bộ sưu tập hoặc sử dụng làm phương tiện di chuyển hàng ngày.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang