Điều gì sẽ xảy ra khi ăn 2 quả chuối mỗi ngày?

authorTrần Thanh 16:27 10/04/2017

(VietQ.vn) - Chuối là loại quả phổ biến trong cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên ít người biết được rằng ăn 2 quả chuối mỗi ngày sẽ có nhiều tác dụng bất ngờ.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Chuối thực sự là một phương thuốc tự nhiên chữa nhiều loại bệnh. Nếu so sánh với táo, tác dụng của chuối được đánh giá cao hơn vì chuối nhiều protein gấp 4 lần, gấp 2 lần carbohydrate, 3 lần phốt pho, 5 lần vitamin A, sắt và 2 lần các chất vitamin cùng khoáng chất khác. Chuối cũng giàu khoáng chất potassium và là một trong những thực phẩm giàu giá trị nhất.

Tác dụng của chuối trong chữa bệnh - ảnh 1

 Tác dụng của chuối trong chữa bệnh được các bác sĩ đánh giá cao. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, những lợi ích mang lại từ việc ăn 2 quả chuối chín mỗi ngày còn nhiều hơn thế.

Chống trầm cảm

Những người trầm cảm thường có nồng độ thấp serotonin trong não.

Trong chuối chín chứa 1 lượng lớn tryptopan, đây là một loại axit amin thiết yếu sản xuất ra serotonin- một loại hoc-mon có thể giúp làm giảm bớt các triệu chứng của bệnh trầm cảm, tiết chế tâm lý, cải thiện tâm trạng.

Bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn

Chuối chín chứa nhiều loại đường tự nhiên như fructose, glucose và sucrose, và một lượng lớn chất xơ.

Chính vì những điều này mà chuối trở thành thực phẩm chứa một lượng dinh dưỡng cực lớn và cung cấp nhanh nguồn năng lượng cho cơ thể. Chỉ cần hai quả chuối sẽ cung cấp đủ năng lượng cho một buổi tập luyện 90 phút!

Giúp giảm cân

Chỉ mang lại 100 calo mỗi lần ăn nên chuối là một lựa chọn tốt cho những người đang cố gắng giảm một vài cân. Chúng cũng chứa 3 gam chất xơ, giúp chúng ta cảm thấy no hơn và giữ cảm giác thèm ăn lâu.

Tốt cho bộ não của bạn

Chuối chín giải phóng năng lượng từ từ, giúp não tạm nghỉ ngơi trong một thời gian dài. Nồng độ kali cao giúp chúng ta tỉnh táo hơn và magiê giúp não tập trung, tăng cường trí nhớ và làm việc hiệu quả.

Ngoài ra, vitamin B trong chuối cũng giúp hỗ trợ và làm dịu hệ thần kinh.

Giúp cân bằng hormone

Trong chuối tồn tại một nồng độ khá cao kali và vitamin B6, chính vì vậy chuối là một nguồn chất dinh dưỡng cần thiết cho sản xuất hormone.

Suy nhược

Một cuộc khảo sát gần đây thực hiện với những bệnh nhân bị suy nhược, nhiều người cảm thấy khỏe hơn sau khi ăn chuối. Đó là vì chuối chứa chất tryptophan, một loại axit amin có trong cơ thể sản xuất ra chất gây ngủ serotonin và melatonin giúp cơ thể thư giãn, cải thiện cảm xúc và khiến con người cảm thấy hạnh phúc hơn.

Cao huyết áp 

Rất nhiều kali và rất ít muối – đó là lý do khiến chuối là thực phẩm hoàn hảo để chống cao huyết áp. Chẳng phải vô cớ mà Cục thực phẩm và dược phẩm Mỹ cho phép ngành công nghiệp chuối được chính thức tuyên bố là chuối có khả năng giảm nguy cơ cao huyết áp và đột quỵ.

Thiếu máu

Chuối có hàm lượng sắt cao nên rất có lợi trong điều trị bệnh thiếu máu.Chuối giúp kích thích sản xuất hemoglobin trong máu nên có thể giảm nguy cơ thiếu máu.

Thần kinh

Chuối có nhiều vitamin B giúp hệ thần kinh bớt căng thẳng. Các nghiên cứu của Viện Tâm lý học ở Áo chỉ ra rằng, sức ép công việc dẫn tới việc ăn nhiều. Cuộc khảo sát tiến hành với 5.000 bệnh nhân cho thấy, những người béo phì thường có công việc chịu sức ép lớn. Để kiểm soát lượng đường trong máu nên ăn những thực phẩm có chứa carbohydrate hai tiếng một lần.

Loét dạ dày

Chuối được dùng như một loại phực phẩm ăn kiêng chống rối loạn tiêu hóa vì có chất xơ và mềm. Trái cây này làm trung hòa lượng axit dư thừa trong dạ dày và giảm tình trạng đau bao tử.

Tác dụng của chuối trong chữa bệnh - ảnh 2

 Bảo vệ và chữa lành vết loét thành dạ dày là một tác dụng của chuối xanh. Ảnh minh họa

Sôi bụng

Chuối có chứa chất chống axit tự nhiên ảnh hưởng tới cơ thể. Nếu bị ợ nóng, sôi bụng, hãy ăn một quả chuối để giảm tình trạng ấy.

Chứng táo bón

Chuối chứa nhiều chất xơ vì vậy thực phẩm này nên được thêm vào thực đơn ăn hàng ngày giúp tiêu hóa tốt.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang