Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi uống cà phê lúc đói bụng?

authorHương Giang 14:38 22/03/2021

(VietQ.vn) - Uống cà phê khi đói bụng là thói quen của rất nhiều người với mong muốn tỉnh táo để làm việc, tuy nhiên điều này lại có một số tác động xấu cho sức khỏe.

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Nevada-Reno đã phát hiện ra rằng bã cà phê có khả năng được sử dụng làm dầu diesel sinh học và rất có thể trong tương lai gần, khói xe sẽ có mùi giống như một tách cappuccino mới pha.

Nhưng tách cà phê đầu tiên cung cấp năng lượng cho mọi người vào buổi sáng có thể không phải là cách tốt nhất để bắt đầu ngày mới. Trên thực tế, các bác sĩ tin rằng thời gian tốt nhất để thưởng thức cà phê là từ giữa đến sáng muộn, khoảng 9:30 đến 11:30 sáng. Thưởng thức tách cà phê đầu tiên vào buổi sáng có lẽ là thói quen khó bỏ, nhưng những tác động mà nó có thể gây ra đối với cơ thể nếu uống khi bụng đói có thể là một lời cảnh tỉnh thực sự.

Cảm thấy buồn ngủ hơn

Cà phê là thức uống giúp nhiều người tỉnh táo, nhưng uống ngay khi vừa ra khỏi giường có thể gây tác dụng ngược lại. Caffeine làm tăng gấp đôi nồng độ hormone căng thẳng và có thể dẫn đến các vấn đề về giấc ngủ, dẫn đến mệt mỏi. Nếu mọi người bắt đầu ngày mới với một tách cappuccino có đường, cơn buồn ngủ có thể sẽ trở lại sau một khoảng thời gian ngắn. Điều này xảy ra do cơ thể sản xuất insulin để bù đắp lượng đường, khiến lượng đường trong máu, dẫn đến thiếu năng lượng và lo lắng.

Mất các khoáng chất cần thiết nhanh chóng hơn

Uống cà phê thường xuyên vào sáng sớm có thể khiến người mất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết. Nó sẽ phá hoại sự hấp thụ sắt, magiê và vitamin B rất quan trọng đối với hệ thần kinh của con người. Sử dụng quá nhiều caffein cũng có thể làm mất canxi từ xương và khiến chúng trở nên yếu và dễ gãy.

Các vấn đề về đường tiêu hóa

Mặc dù món đồ uống yêu thích của nhiều người sẽ giúp mang tỉnh táo vào buổi sáng, nhưng cà phê cũng có thể khiến người dùng muốn sử dụng phòng vệ sinh thường xuyên hơn. Trên thực tế, một số chuyên gia y tế thậm chí còn khuyên mọi người nên uống cà phê như một cách để chuẩn bị cho một số cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Uống cà phê có khả năng giúp giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt(VietQ.vn) - Một đánh giá hệ thống mới và phân tích tổng hợp bao gồm nghiên cứu mới đã tìm thấy mối tương quan tích cực rõ ràng giữa mức tiêu thụ cà phê cao và nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn.

Cà phê kích hoạt hệ thống thần kinh của người dùng, do đó ảnh hưởng đến ruột kết và có thể gây tiêu chảy. Nhiều người cũng thích thêm sữa hoặc kem vào cốc cà phê buổi sáng của họ, và bởi vì hầu hết chúng ta gặp khó khăn trong việc tiêu hóa đường lactose, nó gây thêm sự khó chịu cho dạ dày.

Tăng cân

Mặc dù cà phê đen giúp hỗ trợ đốt cháy chất béo, nhưng nó cũng có thể làm đảo lộn giấc ngủ lành mạnh. Khi không ngủ đủ giấc, mọi người có xu hướng cảm thấy đói và thèm đồ ăn vặt hơn. Bên cạnh đó, niều loại đồ uống từ cà phê chứa nhiều đường và calo sẽ khiến cân nặng tăng lên nhanh chóng.

Làm trầm trọng thêm cảm giác lo lắng

Khi thức dậy vào buổi sáng, mức độ hormone căng thẳng thường ở mức cao nhất. Bởi vì caffeine là một chất kích thích, nó khiến cơ thể có cảm giác bồn chồn và thậm chí gây ra các cơn lo âu cho một số người.

Làn da khô ráp hơn

Vì cà phê khiến mọi người sử dụng nhà vệ sinh thường xuyên hơn nên cơ thể dễ dàng bị mất nước. Khi bị mất nước, chất độc sẽ khó thoát ra khỏi cơ thể thông qua làn da. Do đó, điều này sẽ làm khô da, khiến da dễ bị tổn thương hơn với nhiều vấn đề khác nhau, chẳng hạn như xuất hiện nếp nhăn sớm.

Tăng lượng đường trong máu

Một tách cà phê buổi sáng khiến các tế bào khó điều chỉnh lượng đường trong máu, có thể dẫn đến nhiều bệnh khác nhau. Lượng đường trong máu cao có thể dẫn đến tăng cân và thậm chí làm tăng nguy cơ nhiễm trùng da.

Hương Giang (theo: Bright Side)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang