Điều hòa có chức năng đuổi muỗi nhưng ít người biết tới

author 09:34 22/04/2018

(VietQ.vn) - Ngoài việc làm mát, giúp hạ nhiệt mùa hè chiếc điều hòa còn có chức năng đuổi muỗi mà có thể nhiều người không biết tới.

Theo các chuyên gia điện máy tại trung tâm điện máy Tuấn Trần, với những chiếc điều hòa công nghệ cao thì việc đa chức năng là một trong những thế mạnh. Và người dùng cần biết đến các chức năng này của điều hòa để trong quá trình sử dụng áp dụng. Nhất là, với chức năng đuổi muỗi trong những ngày trời nồm ẩm hoặc những khi dịch bệnh do muỗi truyền nhiễm gây ra như bệnh sốt xuất huyết.

Theo đó, khi dùng điều hòa, người dùng cũng thường đặt nhiệt độ ở mức 23 - 26 độ C, cùng khoảng nhiệt độ so với mức nhiệt sinh trưởng bình thường của muỗi, nên việc phòng điều hòa mát mẻ hơn bên ngoài không khiến muỗi sợ mà tránh xa. Nguyên nhân ở đây chính là do khi chúng ta bật điều hòa, dù ở bất cứ chế độ nào, điều hòa cũng sẽ hút ẩm trong phòng, làm khô không khí, nên muỗi không ưa và sẽ thấy khó chịu. Chỉ cần chúng ta mở cửa ra hoặc có khe hở, muỗi sẽ tự động tìm lối bay ra ngoài.

Điều hòa có chức năng đuổi muỗi nhưng ít người biết tới

Chế độ Dry (làm khô) trên điều hòa chính là chế độ có chức năng đuổi muỗi rất hiệu quả mà bạn nên tham khảo. 

Do đó, chế độ Dry (làm khô) trên điều hòa chính là chế độ có chức năng đuổi muỗi rất hiệu quả mà bạn nên tham khảo. Về cơ bản, hiệu quả của chế độ Dry gần như tương đương với chế độ Cool (điều hòa hoạt động bằng cách đẩy nhiệt lượng từ trong phòng ra bên ngoài, và quá trình này yêu cầu công suất điện rất cao), chỉ khác ở cơ chế vận hành. Với Dry, điều hòa hạ nhiệt độ phòng bằng cách khử nước và ẩm có trong không khí, nên công suất tiêu thụ điện năng cũng thấp hơn so với Cool nhiều lần.

Tuy nhiên khi sử dụng chế độ Dry trên điều hòa để chống muỗi, người dùng cũng nên chú ý những vấn đề như: Chế độ Dry chỉ nên sử dụng khi độ ẩm trong phòng quá cao như những ngày mưa (độ ẩm thích hợp là từ 60-70%). Khi bật chế độ này, hơi ẩm trong phòng bị hạ xuống làm mồ hôi bay hơi nhanh hơn, giúp cơ thể dễ dàng tỏa nhiệt, đó cũng là một trong những nguyên nhân vì sao người dùng cảm thấy mát hơn. Tuy nhiên trong những ngày hanh khô, sử dụng chế độ này sẽ gây ra hiện tượng khô da, nứt nẻ môi và tay chân.  Không nên sử dụng chế độ Dry liên tục vì nó có thể làm chúng ta bị khô da và khiến cơ thể mất nước, lâu dài sẽ gây hại đến sức khỏe. Hãy sử dụng linh hoạt các chế độ trên máy điều hòa theo đúng chức năng trong bảng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Nên vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa định kỳ để máy luôn hoạt động ổn định, tiết kiệm điện và bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang