Điều hòa mini cầm tay hút khách nhờ thời tiết nắng nóng

author 06:52 03/06/2014

(VietQ.vn) – Điều hòa mini cầm tay nhỏ, gọn, tiện lợi, có khả năng làm mát tức thời là những “điểm cộng” khiến sản phẩm này hút khách.

Điều hòa mini cầm tay hút khách

Điều hòa mini cầm tay hút khách khi thời tiết nắng nóng. Ảnh: K. C

Mặc dù còn nhiều lời phàn nàn và không mấy tin tưởng về chất lượng sản phẩm điều hòa mini cầm tay Trung Quốc nhưng rõ ràng, việc làm mát tức thì khiến cho sản phẩm này trở thành sản phẩm ăn khách.

Trên một số trang kinh doanh trực tuyến, cùng với hình ảnh về sản phẩm là những lời quảng cáo có cánh, vô cùng hấp dẫn và độc đáo về sản phẩm điều hòa mini cầm tay. Do đó, điều hòa mini cầm tay không còn là món đồ xa lạ với nhiều người chuyên săn lùng hàng trên mạng. Với thị trường bán hàng trực tiếp, món đồ này ít xuất hiện hơn.

Điều hòa mini cầm tay hút khách

Điều hòa mini cầm tay Trung Quốc không nhãn mác đầy đủ bán tràn lan trên mạng. Ảnh: K. C

Theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam, điều hòa mini cầm tay được rao bán với các nhãn hiệu Cooler, QDH01, QDH02… Các sản phẩm này có giá dao động từ 120 – 400 nghìn đồng/chiếc. Phần lớn sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc và không có bảo hành gì kèm theo.

Bộ sản phẩm bao gồm 1 chiếc quạt mini, 1 chai đựng nước 60ml, 1 dây nối USB để kết nối trực tiếp vào máy tính và một miếng bọt biển thấm nước. Máy có kích thước nhỏ gọn, được làm từ chất liệu nhựa, nhiều màu sắc như đen, hồng, xanh.

Theo quảng cáo của nhiều trang kinh doanh, điều hòa mini cầm tay áp dụng công nghệ làm mát bằng hơi nước, là cỗ máy điều hòa tý hon có thể so sánh với những chiếc quạt máy hay điều hòa to cồng kềnh, tạo ra những luồng gió mát và dễ chịu, không gây ồn ào.

Giới trẻ ưa dùng điều hòa mini cầm tay

Giới trẻ ưa dùng điều hòa mini cầm tay. Ảnh: K. C

Để nhấn mạnh ưu thế của sản phẩm, nhiều hãng khẳng định điều hòa mini có khả năng làm mát tới 30 phút, sử dụng tốt nhất trong môi trường khô và nóng. Điều hòa chạy bằng pin AA - 4 cục hoặc kết nối USB tới máy tính (có giắc cắm đi kèm). Người tiêu dùng có thể điều chỉnh độ gió, độ lạnh. Nếu chạy pin AA, điều hòa có thể chạy được 5 -7 giờ đồng hồ, nếu dùng kết nối máy tính, thời gian này là vô hạn.

Điều lo ngại của nhiều người dùng là sản phẩm rẻ tiền, có tác dụng làm mát nhưng chứng nhận chất lượng về sản phẩm lại không có. Đa số các sản phẩm là hàng Trung Quốc, được phân phối trên mạng, các chế độ bảo hành, bảo dưỡng, hậu mãi không có. Ngoài ra, điều hòa mini cầm tay chỉ có tác dụng làm mát trên phạm vi hẹp, không bao quát toàn thân được nên hiệu quả làm mát không đáng kể.

Khổng Chiêm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang