Chọn mua điều hòa nhiệt độ tiết kiệm, bền vững thách thức mọi thời tiết

author 12:18 21/02/2016

(VietQ.vn) - Với những kinh nghiệm chọn điều hòa dưới đây sẽ giúp các gia đình không chỉ tiết kiệm tối đa lượng điện tiêu thụ mà còn giúp tăng tuổi thọ của điều hòa.

Máy điều hòa nhiệt độ được coi là dụng cụ “cứu trợ” trong những ngày hè nắng nóng và mùa đông giá rét như hiện nay. Nhưng để chọn được một chiếc điều hòa vừa tốt cho sức khỏe, vừa tiết kiệm điện năng, giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu của từng gia đình thì không phải ai cũng biết.

Chọn thương hiệu điều hoà uy tín

Vì không phải ai cũng hiểu hết về các chi tiết của máy điều hòa nên có thể vô tình bị lợi dụng mua phải hàng kém chất lượng của một thương hiệu không rõ nguồn gốc. Người mua cần tỉnh táo và lựa chọn một cách thật cẩn thận. Trên thị trường hiện có nhiều loại máy của nhiều hãng khác nhau như: PANASONIC, LG, SAMSUNG, TOSHIBA, … Nhưng khi chọn thương hiệu cũng nên đọc kỹ nơi sản xuất, bởi hiện nay các thương hiệu có tiếng đều được sản xuất, lắp ráp tại nhiều quốc gia khác nhau như Việt Nam, Trung Quốc, Malaysia..

Điều hòa nhiệt độ là thiết bị cần thiết bảo vệ sức khỏe gia đình

Điều hòa nhiệt độ là thiết bị cần thiết bảo vệ sức khỏe gia đình

Căn cứ cấu trúc của không gian gắn máy điều hoà

Trường hợp căn phòng có hành lang bên ngoài hoặc hộ gia đình nên chọn mua loại máy treo tường (2 cục), vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa thuận tiện khi sửa chữa.  Nếu không có được không gian bên ngoài thuận lợi, có thể chọn mua loại gắn ở cửa sổ (1 cục) khá gọn.

Chọn máy tiết kiệm điện

Hiện nay trên thị trường có 2 dòng máy điều hoà là máy thông thường và máy biến tần. Máy thông thường là máy nén kiểu đóng ngắt ON – OFF, khi điều chỉnh năng suất lạnh và nhiệt độ phòng. Đặc điểm của loại máy này là nhiệt độ trong phòng dao động mạnh, máy làm việc theo chu kỳ đóng ngắt và tiêu thụ điện năng tương đối cao.

Máy biến tần là loại máy mới, hiện đại, điều chỉnh năng suất lạnh và nhiệt độ phòng bằng cách thay đổi vòng quay trục khuỷu máy nén. Nhờ cách điều chỉnh này cũng như nhờ thay động cơ xoay chiều bằng động cơ một chiều, ống mao bằng van tiết lưu điện tử... nên tiêu tốn điện năng có thể giảm tới 50% so với máy thông thường. Tất nhiên giá máy này cũng đắt hơn khoảng 30%. Tuy nhiên, giá đầu tư ban đầu cao hơn, nhưng sẽ nhanh chóng được bù lại nhờ giá vận hành giảm và vòng đời của máy cao (khoảng 13 năm).

Cần chọn mua điều hòa tiết kiệm điện, chất lượng tốt nhất

Cần chọn mua điều hòa tiết kiệm điện, chất lượng tốt nhất

Coi trọng chất lượng điều hoà hơn giá cả

Hiện nay, những chiếc điều hòa với kiểu dáng mẫu mã giống hệt các dòng điều hòa cao cấp, điều hòa giá rẻ nhập lậu từ Trung Quốc đang ào ạt tràn lan trên thị trường với giá chỉ bằng nửa hoặc 2/3 sản phẩm thật. Thực tế, chất lượng của những dòng sản phẩm này chưa có bất kì một sự chứng nhận nào, dùng những sản phẩm này có thể sẽ ko làm mát được bằng những chiếc điều hòa bình thường, tiêu tốn gấp nhiều lần điện năng gia đình, thậm chí còn gây hại cho sức khỏe.

Có khách hàng sau khi bị lừa mới phát hiện không phải điều hòa giá rẻ mà còn đắt từ 2 đến 3 triệu đồng. Chính vì vậy, khi lựa chọn điều hòa, người tiêu dùng cần tỉnh táo, cẩn thận, luôn đặt chất lượng lên hàng đầu.

Nguyễn Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang