Mua điều hòa treo tường người dùng cần lưu ý gì khi ‘móc ví’?

authorHòa Lê 20:00 18/04/2018

(VietQ.vn) - Nhiều loại điều hòa treo tường được người tiêu dùng tin tưởng, yêu thích song điều hòa treo tường có những điểm yếu, người dùng cần lưu ý trước khi mua.

Nhược điểm của nhiều loại điều hòa là có động cơ phát ra tiếng động khá ồn, và khả năng làm lạnh chậm hơn. Chính vì thế, khi mua hàng người dùng cần tham khảo kỹ hoặc đọc kỹ hướng dẫn cũng như so sánh giữa các loại điều hòa với nhau.

Lắp điều hòa người dùng cần lưu ý, lựa chọn phù hợp. Ảnh ST

Nhiều loại điều hòa treo tường có cấu tạo khá phức tạp vì thế khi gặp trục trặc thì yêu cầu thợ phải tay nghề cao mới khắc phục được.

Bên cạnh đó, các điều hòa treo tường thường có những nhược điểm chung:

4 thói quen nguy hiểm hầu như ai cũng mắc phải khi ăn dưa chuột(VietQ.vn) - Dưa chuột có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách nó lại đem đến những tác hại không ngờ.

Gió tỏa không đều

Nhược điểm đầu tiên có thể kể đến của điều hòa treo tường đó là gió tỏa không đều, gây ra hiện tượng chênh lệch nhiệt độ lớn trong phòng. Tệ hơn, khi hướng thổi gió bị cố định, một số khu vực sẽ có nhiệt độ thấp hơn nhiều so với khu vực xung quanh. Đôi khi, việc chỉ có thể lắp đặt trong không gian nhỏ của điều hòa treo tường cũng tạo ra sự chênh lệch lớn về nhiệt độ giữa các phòng trong nhà, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của chính người dùng, như hiện tượng nhức đầu, chóng mặt...

Công suất

Công suất của một số loại điều hòa treo tường bị hạn chế, tối đa là 24.000 Btu/h. Giải nhiệt bằng gió nên hiệu quả không cao, đặc biệt những ngày trời nóng. Ngoài ra, độ dài đường ống và chênh lệch độ cao giữa các dàn bị hạn chế.

Thẩm mỹ

Đối với công trình lớn, sử dụng máy điều hoà rời rất dễ phá vỡ kiến trúc công trình, làm giảm mỹ quan của nó, do các dàn nóng bố trí bên ngoài gây ra. Trong một số trường hợp rất khó bố trí dàn nóng.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang