Điều ít biết về loài vật 'sát thủ' hùng mạnh nhất từ trước tới nay

author 06:35 02/11/2017

(VietQ.vn) - Với sự hung dữ và sức mạnh cũng như cấu tạo cơ thể được trang bị để trở thành quái vật thống trị đại dương, loài vật này gần như không có đối thủ và là kẻ “độc cô cầu bại”.

Theo nghiên cứu siêu cá mập Megalodon (tên khoa học là Carcharodon Megalodon) sống vào cuối kỉ Oligocen và kỉ Neogen là sát thủ hùng mạnh nhất từ trước tới nay. Chúng có hình dáng khá giống cá mập trắng ngày nay nhưng kích thước lớn hơn nhiều.

Sở hữu khối cơ thể khổng lồ (dài 30 mét, nặng hơn 100 tấn) cùng hàm răng vô cùng sắc nhọn có lực cắn vô địch lên tới 18 tấn (có thể cắn nát bét 1 chiếc xe hơi trong nháy mắt) và khả năng phi trong nước đạt vận tốc cực đại 20 mét/giây, siêu cá mập Megalodon được các nhà khoa học xếp vào hạng "Sát thủ hung tợn nhất lịch sử Trái Đất".

Mặc dù có cơ thể to lớn nhưng những đặc điểm vật lý về cấu tạo cơ thể khiến chúng di chuyển rất nhanh trong môi trường nước. Vận tốc của chúng ước tính đạt đến 70km/h (kết quả này dựa vào nghiên cứu khoa học về xương đuôi và cấu tạo cơ thể của chúng), đủ để săn đuổi những sinh vật nhanh nhất.

Cấu tạo đuôi khiến chúng có sức mạnh rất lớn khi muốn bức tốc, cách di chuyển linh hoạt và nhanh nhẹn khiến con mồi gần như không có cơ hội thoát. Megalodon còn có thể săn đuổi con mồi lâu dài và cực kỳ hiếu chiến.

Chúng sở hữu hàng trăm chiếc răng khỏe mạnh và sắc nhọn, các nhà khoa học còn khẳng định chúng có lực cắn mạnh nhất với độ cắn lên tới 8 tấn (dựa vào việc nghiên cứu cấu tạo hàm và răng của chúng). Gấp 5 lần khủng long bạo chúa T-rex và cá sấu khổng lồ, những sinh vật cũng nổi tiếng về lực cắn.

Siêu cá mập Megalodon là sát thủ hùng mạnh nhất từ trước tới nay. Ảnh minh họa

Cấu tạo bộ hàm to khỏe, khung xương rộng lớn và dành nhiều chỗ cho cơ bắp khiến cú cắn của chúng càng có lực sát thương lớn hơn, dễ dàng nghiền nát cả một chiếc xe hơi. Không những lực cắn khủng khiếp, chúng còn đạt độ chính xác cao vì chúng có thể tấn công những con mồi di chuyển với tốc độ cao.

Theo nhà nghiên cứu Stephen Wroe kiêm nhà cơ giới sinh học và nhà cổ sinh vật học thuộc đại học New South Wales (Sydney, Australia): “Megalodon đi săn các con mồi còn sống và giết chết cá voi lớn nhờ cú đớp vào đuôi cũng như vây”.

Đây rõ ràng là kẻ săn mồi thông minh và ranh mãnh. Chúng còn phục kích và tấn công bất ngờ từ phía sau làm con mồi không kịp trở tay. Đối với những con mồi khác nhau, Megalodon cũng có những chiến thuật khác nhau.

Không những ăn các con mồi lớn như cá voi xanh, rùa khổng lồ, thủy quái Predator X, cá voi, cá nhà táng, bạch tuộc khổng lồ, hải cẩu, cá heo … Megalodon còn có thể nhảy lên mặt nước và tấn công những con thằn lằn bay khổng lồ hay các loài chim. Chính sự hung dữ và sức mạnh cũng như cấu tạo cơ thể được trang bị để trở thành quái vật thống trị đại dương, chúng gần như không có đối thủ và là kẻ “độc cô cầu bại”.

Nếu siêu cá mập Megalodon hoàn toàn biết mất, thì "ngôi vương" của đại dương thuộc về cá voi xanh Balaenoptera musculus. Đây là loài động vật còn tồn tại lớn nhất từng được phát hiện từ trước tới nay, với tổng chiều dài cơ thể là 30 mét, cân nặng 177 tấn.

Đại dương quả là một thế giới ẩn chứa nhiều điều bí ẩn, thú vị. rất có thể, ở rất sâu dưới làn nước xanh thăm thẳm kia là cả một thế giới mà con người với những trang bị hiện đại chưa thể chạm tới được. Yếu tố này càng khiến chúng ta bị hấp dẫn mãi không thôi ở "thế giới ngầm" của đại dương!

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang