Điều khiển ô tô hết hạn sử dụng sẽ bị phạt thế nào?

authorLan Ninh 14:29 23/02/2017

(VietQ.vn) - Theo điều 16 Nghị định số 46/2016, người điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) đã quá niên hạn sử dụng sẽ bị phạt từ 4.000.000 đến 6.000.000 đồng.

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Quyết định 16/2015 của Thủ tướng về thu hồi xử lý sản phẩm thải bỏ, môtô quy định: Xe gắn máy, ôtô thuộc nhóm phương tiện giao thông khi hết hạn sử dụng, thải bỏ sẽ bị thu hồi từ tháng 1/2018.

Điều khiển ô tô hết hạn sử dụng sẽ bị phạt thế nào?

Điều khiển ô tô hết hạn sử dụng sẽ bị phạt nặng. Ảnh minh họa

Khi thực hiện thu hồi, chủ phương tiện có thể tự chuyển hoặc chuyển giao cho tổ chức, cá nhân thu gom để đưa đến các điểm thu hồi... Người tiêu dùng cũng có quyền yêu cầu nhà sản xuất tiếp nhận các sản phẩm thải bỏ...

Nghị định 95/2009 quy định niên hạn với các loại ôtô chở hàng và ôtô chở người như sau:

- Không quá 25 năm đối với xe ôtô chở hàng.

- Không quá 20 năm đối với xe ôtô chở người.

- Không quá 17 năm đối với xe ôtô chuyển đổi công năng từ các loại xe khác thành xe ôtô chở người trước ngày 1/2002.

Niên hạn sử dụng của ôtô được tính bắt đầu từ năm sản xuất xe.

Chủ nhà trọ không trả lại tiền đặt cọc cho khách sẽ bị phạt thế nào?(VietQ.vn) - Trường hợp chủ nhà trọ không đồng ý trả lại tiền đặt cọc, bạn có thể gửi đơn khởi kiện yêu cầu giải quyết tranh chấp...

Nghị định áp dụng với mọi tổ chức, cá nhân sử dụng xe ô tô tham gia giao thông trên đường bộ, trừ các trường hợp sau: ôtô của quân đội, công an phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh; xe ôtô chở người đến 9 chỗ ngồi (kể cả chỗ người lái); xe ôtô chuyên dùng (xe ôtô có kết cấu và trang bị để thực hiện một chức năng, công dụng đặc biệt), rơ moóc, sơ mi rơ moóc.

Nếu lái ôtô hết niên hạn sử dụng tham gia giao thông, bạn sẽ bị cảnh sát xử phạt 4-6 triệu đồng và tịch thu phương tiện, thu hồi biển số. Cụ thể: Điều 16 Nghị định số 46/2016, người điều khiển xe ôtô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) đã quá niên hạn sử dụng sẽ bị phạt từ 4.000.000 đến 6.000.000 đồng. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe còn bị tịch thu phương tiện và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang