Điều kỳ diệu bạn chưa biết khi uống chanh mật ong mỗi sáng

author 15:00 17/09/2016

(VietQ.vn) - Uống một cốc nước ấm pha chanh mật ong mỗi ngày không những giúp bạn tăng cường sức khỏe mà còn có thể phòng chống bệnh tật rất tốt.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh công dụng của nước chanh và mật ong đối với sức khỏe, nó không chỉ giúp tinh thần thoải mái mà còn có tác dụng làm đẹp da cho phái nữ mà không phải ai cũng biết. Dưới đây VietQ.vn sẽ chỉ cho bạn lý do tại sao nên uống nước chanh mật ong mỗi sáng. 

 
Hỗ trợ tiêu hóa

Theo báo Dân trí thì nước cốt chanh tươi cùng mật ong giúp loại bỏ độc tố khỏi dạ dày. Nếu bạn ăn tối quá no hoặc ăn đồ chứa nhiều dầu mỡ vào ngày hôm trước, thức uống này sẽ giúp bạn làm sạch dạ dày.

Chanh chứa khoáng chất và vitamin giúp gan sản sinh mật hỗ trợ tiêu hóa. Nước chanh ấm rất tốt cho sự co bóp đường ruột và được khuyên dùng bởi Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ.
Thức uống giải độc, lợi tiểu
Thức uống này không chỉ có lợi cho hệ tiêu hóa, mà còn được biết đến như một phương thuốc giúp lợi tiểu. Nó giúp hệ thống đường tiết niệu được sạch sẽ và khỏe mạnh.

Giúp giảm cân 

Uống nước chanh mật ong mỗi ngày kèm theo chế độ ăn uống hợp lý thì sẽ giúp giảm cân hiệu quả

Hơi thở thơm mát

Chanh có tính axit cao giúp diệt vi khuẩn mang lại hơi thở thơm mát. Không những mang lại hơi thở thơm mát mà còn giúp tinh thần sảng khoái cho một ngày làm việc.

Làn da mịn màng

Theo báo VnExpress thì Dù bôi trực tiếp lên mặt hay uống với nước, mật ong và chanh cũng rất tuyệt vời cho da bạn. Nó làm sạch dầu nhờn trên da và ngăn ngừa mụn trứng cá cũng như các loại mụn khác. Kết quả là bạn sẽ sở hữu một làn da thật mịn màng.

Giảm đau họng

Thời tiết chuyển mùa nên uống nước chanh mật ong để kháng khuẩn và giúp ngăn ngừa viêm họng rất tốt

Giảm nguy cơ đau tim

Báo Vietnamnet có viết nước chanh mật ong làm giảm nguy cơ đau tim.

Chất chống oxy hóa trong mật ong cũng rất có ích trong việc ngăn chặn và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở người. Các nghiên cứu đã cho thấy mật ong làm chậm lại quá trình oxy hóa các cholesterol xấu trong máu - đây vốn là nguyên nhân đầu bảng dẫn đến các vụ đau tim, thậm chí là trụy tim.

Thùy An (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang