Điều kỳ lạ từ tâm bão Haiyan

author 07:43 15/11/2013

"Cuộc sống còn rất nhiều những phép màu kỳ diệu, nếu chúng ta luôn có niềm tin và hy vọng!" là một chia sẻ đầy xúc động của những người đã may mắn thoát chết tại vùng tâm bão Haiyan

May mắn trở về từ vùng đất chết Tacloban (Philippines). Gặp lại gia đình và những người thân yêu. Những giọt nước mắt lăn dài cho ngày đoàn tụ. Đó là hình ảnh những con người thoát chết kỳ diệu sau cơn bão Haiyan.

Dan Efergan đã mất tích cùng với người vợ Claire và con trai của họ Huxley trên hòn đảo Borcay, sau khi cơn bão đổ bộ. Norm Schriever, một phóng viên chuyên viết về du lịch, đã sử dụng blog của anh đăng tải về những thông tin anh thu thập được từ những nạn nhân anh gặp, rồi liên lạc, đưa họ trở lại với gia đình. Norm lên kế hoạch tìm kiếm gia đình Efergan sau khi đọc được lời kêu cứu khẩn thiết của mẹ Efergan. May mắn đã mỉm cười với họ, cả 3 người đều sống sót. Norm đã vui mừng thông tin lên trang blog: “Tìm thấy họ rồi. Mọi chuyện đều ổn cả”.

Có lẽ cơn bão Haiyan sẽ không bao giờ phai nhạt trong tâm trí Damon Bruun, một người đàn ông Úc. “Bố ơi, con sợ lắm!”, đó là những lời cuối cùng mà cậu con trai ông nói qua điện thoại khi em và mẹ bị nạn, khi về quê, trên đảo Leyte.
 
thoát chết từ tâm bão haiyan.vietq.vn.jpg

Thu thập thi thể các nạn nhân sau bão Haiyan. Ảnh: Reuters


Mất liên lạc trong 4 ngày, ông đáp chuyến bay từ Úc sang Philippines để tìm kiếm người vợ 34 tuổi Maria và ba người con. Như một phép màu kỳ diệu, khi ông đang trên đường bay đến tỉnh Samar, tập đoàn News Corp đã thông báo: gia đình ông vẫn sống sót ở TP Palo. Ngôi nhà của họ còn nguyên vẹn nhưng gạo thì hết nhẵn. Chỉ sót lại một ít cá mòi và sữa bột cho cậu con trai út 1 tuổi. “Tôi không tin nổi vào mắt mình nữa. Cảm ơn tất cả!”- Maria nói trong nước mắt khi gặp lại chồng mình.
Một ngày trước khi cơn bão Haiyan đổ bộ, ông Peter Borromeo (56 tuổi) vẫn còn ở lại Tacloban làm việc. Ông nhắn tin trấn an cô con gái Katrina: "Bố vẫn ổn. Khi còn là một thiếu niên, bố đã trải qua nhiều cơn bão ở Tacloban và Calbayog rồi". Sau bão, 4 ngày trôi qua trong lo âu và tuyệt vọng, các con ông Borromeo đăng thông tin tìm cha trên các trang mạng xã hội.
 
Về phía Borromeo, khi cơn bão khủng đến, ông trú ẩn trong một căn phòng ở khách sạn. “Khi mái nhà sụp xuống, tay phải tôi ôm chặt lấy một cây cột, còn tay trái vơ lấy cái gối che đầu để tránh các mảnh vỡ đang bay loạn khắp căn phòng” – ông nhớ lại.
 
4 giờ sau, cơn bão lắng xuống, Borromeo lang thang khắp thành phố tìm kiếm thức ăn và phương tiện vận chuyển. Trong ba ngày Borromeo chỉ ăn một hộp cá ngừ và một chai nước nhỏ, trước khi ông đến được sân bay và trở về nhà an toàn.

50 trẻ em và nhân viên một trại trẻ mồ côi cũng đã thoát chết sau nỗ lực chiến đấu với cơn bão để tìm cơ hội sống sót. Trưởng trại trẻ mồ côi Erlend Johannessen, cho biết: "Chúng tôi phải trèo lên mái nhà. Những con sóng cao đến năm mét đập vào làm rung chuyển các bức tường nhưng chúng tôi vẫn cố gắng để sống còn”. Sau cơn bão, cả trại trẻ mồ côi chỉ còn lại hai bức tường nguyên vẹn!

Cuộc sống còn rất nhiều những phép màu kỳ diệu, nếu chúng ta luôn có niềm tin và hy vọng!
Theo NLd
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang