Điều tra hãng dược nghi sử dụng dầu ăn "bẩn"

author 10:19 02/09/2012

(VietQ.vn) - Trang tin Xinhua đưa tin, chính quyền thành phố Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đang tiến hàng điều tra một hãng dược phẩm địa phương để xem xét thông tin cáo buộc hãng này sản xuất thuốc kháng sinh bằng dầu ăn đã qua sử dụng.

 Động thái trên diễn ra một ngày sau khi Cục Quản lý thuốc và thực phẩm quốc gia Trung Quốc thông báo sẽ điều tra vụ việc được báo chí nước này đăng tải.

Cục trên cho biết đã yêu cầu các chuyên gia đánh giá mức độ an toàn của loại kháng sinh, mà theo truyền thông Trung Quốc, có một phần nguyên liệu được làm bằng dầu đậu nành có trộn với dầu ăn đã qua sử dụng.

Kháng sinh của hãng Joincare bị nghi có sử dụng dầu "bẩn".
Kháng sinh của hãng Joincare bị nghi có sử dụng dầu "bẩn".

 Giữa tuần qua, truyền thông Trung Quốc đưa tin một chi nhánh đặt tại thành phố Tiêu Tác của tập đoàn dược phẩm Joincare đã tiến hành thu mua dầu ăn "bẩn" dùng để sản xuất loại kháng sinh được sử dụng rộng rãi 7-ACA.

Joincare sản xuất tới 25% tổng số thuốc kháng sinh 7-ACA của Trung Quốc. Ngày 31/8, tập đoàn dược phẩm này ra thông báo bác bỏ cáo buộc của giới truyền thông, tuyên bố sẵn sàng hợp tác và chấp nhận để các cơ quan chức năng giám sát, điều tra.

Dầu ăn "bẩn" là dầu ăn đã qua sử dụng được thu thập từ bếp của các nhà hàng, khách sạn.

Nó là tâm điểm của một loạt vụ bê bối về an toàn thực phẩm ở Trung Quốc sau khi báo chí nước này phát hiện một số nhà hàng lén lút dùng dầu ăn "bẩn" và loại dầu này cũng được đóng chai bán lại.

Nguyên Thêm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang