Điều tra lại vụ 4 công an đánh chết người vì có dấu hiệu vi phạm luật tố tụng

author 13:44 08/05/2014

(VietQ.vn) - Trong phần xét hỏi các bị cáo, thẩm phán Lê Thị Hợp - chủ tọa phiên tòa - phát hiện trong những lần lấy lời khai của các bị cáo, không lần nào có sự hiện diện của luật sư bào chữa cho quyền lợi của các bị cáo. Hội đồng xét xử nhận định, điều này có dấu hiệu vi phạm tố tụng trong quá trình điều tra vụ án.

Sáng nay, 8/5, phiên tòa xét xử 4 bị cáo là nguyên Phó công an xã và công an viên xã Kim Nỗ (huyện Đông Anh, Hà Nội) về tội “Giết người” được bắt đầu. Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm Hoàng Ngọc Tuyên (SN 1980, nguyên Phó công an xã Kim Nỗ), Nguyễn Trọng Kiên (SN 1991), Đoàn Văn Tuyến (SN 1983) và Hoàng Ngọc Thức (SN 1988), đều là công an viên xã Kim Nỗ.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Trong phần xét hỏi Nguyên Phó Trưởng Công an xã Kim Nỗ Hoàng Trọng Tuyên khai: “Khi nhận được điện thoại của anh Vọng, bị cáo bước vào cửa phòng của bị cáo, thấy ông Thuận đã ngồi trên ghế, tay trái bị khóa, xung quanh có Kiên, Tuyến, Thức, Vọng. Bị cáo đi ra ngoài thì nghe thấy Kiên đánh ông Thuận. Bị cáo chạy vào đỡ dùi cui, cất lên nóc tủ. Lúc này ông Thuận vẫn ngồi ở ghế tình trạng khỏe mạnh bình thường.”

Còn Nguyễn Trọng Kiên, nguyên công an viên xã Kim Nỗ, khai rằng chính Tuyên cầm dùi cui đưa cho Kiên, sai Kiên đánh ông Thuận do ông này chửi công an. “Bị cáo đánh ông Thuận 5 nhát vào đùi, ngoài ra không đánh vào đâu nữa. Do ông Thuận né nên ghế bị đổ và gãy.”

Về việc Trưởng CAX Kim Nỗ Nguyễn Đức Vọng có biết việc ông Nguyễn Mậu Thuận bị đánh ở trụ sở công an không, Tuyên khai không rõ khi Kiên đánh nạn nhân, ông Vọng còn ở trong phòng không, nhưng khi bị cáo quay lại thì ông Vọng không có mặt. Diễn biến sau đó, ông Vọng chỉ gọi điện hỏi 1, 2 lần xem công việc đến đâu và không chỉ đạo cho các bị cáo đánh ông Thuận. Thế nhưng, lời khai của Hoàng Trọng Tuyên tại cơ quan điều tra cho thấy, ông Vọng có đến kiểm tra.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 2 ngày 8-9/5. Tuy nhiên, trong phần xét hỏi các bị cáo, thẩm phán Lê Thị Hợp - chủ tọa phiên tòa - phát hiện trong những lần lấy lời khai của các bị cáo, không lần nào có sự hiện diện của luật sư bào chữa cho quyền lợi của các bị cáo. Hội đồng xét xử nhận định, điều này có dấu hiệu vi phạm tố tụng trong quá trình điều tra vụ án.

"Lời khai của 4 bị cáo đã đủ cơ sở cho thấy quá trình điều tra vụ án này đã có dấu hiệu vi phạm tố tụng theo Điều 57 Bộ luật Tố tụng hình sự. Chính vì thế, hội đồng xét xử quyết định trả hồ sơ, điều tra lại để đảm bảo công bằng, khách quan cho các bị cáo.", chủ tọa phiên tòa Lê Thị Hợp kết luận.

Mai Tuân


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang