Điều tra nghi can sau vụ nổ bom ở Boston

author 20:14 16/04/2013

(VietQ.vn) - Hơn một thập kỷ sau vụ khủng bố 11/9, người Mỹ một lần nữa lại chìm trong cảnh tang thương. Giải chạy marathon truyền thống diễn ra vào ngày Yêu nước (Patriot's Day) của Mỹ ở thành phố Boston bị đánh bom khiến 3 người thiệt mạng và hơn 135 người bị thương.

Boston tan hoang sau khi bom nổ
Boston tan hoang sau khi bom nổ

Ngay sau vụ đánh bom kép tang thương, cảnh sát ở Boston đã ngay lập tức bước vào công cuộc điều tra để tìm ra thủ phạm, cũng như động cơ nào khiến những kẻ mất hết nhân tính này cố tình gây ra vụ nổ bom.

Theo tờ Bưu điện New York, một kẻ tình nghi gây ra vụ nổ kinh hoàng tại Boston chiều hôm qua 15/4 (giờ địa phương) đã bị cảnh sát bắt giữ và tiến hành thẩm vấn ngay trong bệnh viên. Kẻ bị tình nghi này mang quốc tích Saudi Arabia, năm nay 20 tuổi, đã bị thương nặng sau vụ nổ. Hiện vẫn chưa biết tại sao tên này cũng được đưa đến bệnh viện điều trị, và không rõ bị thương do vụ nổ hay trong lúc truy bắt.

Trước thông tin cho rằng nghi phạm đang được điều trị tại bệnh viện Brigham and Women, cảnh sát trưởng Boston Ed Davis khẳng định, nguồn tin trên hoàn toàn thiếu cơ sở. Tuy nhiên, cảnh sát trưởng Davis cũng lên tiếng khẳng định, các nhà chức trách đang tiến hành điều tra kẻ tình nghi nhưng từ chối cho biết thông tin cụ thể. "Tại thời điểm này, chúng tôi chưa đưa ra thông báo về việc bắt giữ ai cho tới khi nào chúng tôi có kết luận cuối cùng."

Một người đã bị bắt sau vụ đánh bom
Một người đã bị bắt sau vụ đánh bom

Trong khi đó, tờ Daily Mail cho hay, cảnh sát đang tìm kiếm một nghi can da màu, mặc quần áo màu đen, đeo ba lô màu đen, đã cố gắng xâm nhập vào khu vực giới hạn của cuộc thi chạy marathon. Năm phút trước khi vụ nổ đầu tiên xảy ra, người này đã cố gắng đi vào khu vực cấm, che mặt bằng chiếc mũ áo rồi sau đó vội vã rời đi. Các nhà chức trách cho rằng có thể đó là người ngoại quốc.

Cảnh sát Mỹ gọi đây là một vụ khủng bố, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố nước Mỹ sẽ tìm ra thủ phạm và đưa những kẻ chịu trách nhiệm ra chịu tội trước pháp luật.

Nghi phạm trên mái nhà
Nghi phạm trên mái nhà

Bên cạnh nghi phạm được nói ở trên, những hình ảnh từ vụ đánh bom còn cho thấy có một kẻ đứng trên nóc nhà nhìn xuống cuộc đua marathon, vài giây sau vụ nổ thứ nhất xảy ra. Nhiều lời đồn đoán rằng người đàn ông kia có thể liên quan đến vụ đánh bom đẫm máu vừa xảy ra ở Boston. Tuy nhiên, đó chỉ là nguồn tin từ dư luận, phía cảnh sát chưa xác nhận nghi phạm này.

Trước những diễn biến phức tạp trong việc truy tìm nghi phạm, phong trào Taliban ở Pakistan -phong trào từng dọa tấn công vào lãnh thổ Mỹ và đã nhận trách nhiệm đánh bom bất thành bằng xe hơi tại Quảng trường Thời đại ở thành phố New York hồi năm 2010 - đã lên tiếng phủ nhận có bất cứ vai trò nào trong các vụ đánh bom tại cuộc đua marathon ở thành phố Boston, bang Massachusetts (Mỹ), khiến ít nhất ba người thiệt mạng, trong đó có một trẻ em 8 tuổi.

Thanh Huyền

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:Đánh bom, Boston, Mỹ, marathon

tin liên quan

video hot

Về đầu trang