Điều tra vụ cảnh sát cơ động bị tố đánh dân

author 07:00 09/04/2013

(VietQ.vn) - Đại tá Nguyễn Như Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên, cho biết, đang chỉ đạo giải quyết đơn tố cáo cảnh sát cơ động đánh dân.

Đang xác minh làm rõ

Đại tá Nguyễn Như Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, cơ quan này nhận được đơn thư của người dân, tố cáo việc cảnh sát cơ động (Công an tỉnh Thái Nguyên) đánh người.
 
Ông Tuấn cho hay, đang chỉ đạo cấp dưới xác minh làm rõ nội dung đơn thư tố cáo. Đại tá Nguyễn Như Tuấn cũng nói, đơn tố cáo không chuẩn, cần phải xác minh.
 
Theo Đại tá Tuấn, hiện chưa rõ đầu đuôi câu chuyện, và cho rằng không bao giờ cảnh sát cơ động tự nhiên đánh dân.

Video thể hiện điều gì?
Hình ảnh trong clip
Hình ảnh trong clip
 
Theo thông tin của tác giả đăng tải clip trên mạng chia sẻ Youtube, vụ việc xảy ra sáng 7/4/2013, tại thành phố Thái Nguyên. Hai Cảnh sát cơ động xử lý 3 thanh niên đi xe máy “kẹp 3”, không đội mũ bảo hiểm. 
 
Đáng chú ý, trong khi 2 nam thanh niên đang ở tư thế quỳ, một trong hai cảnh sát cơ động có động tác dùng một vật giống như gậy vụt vào thanh niên mặc áo đen.
 
Bị gián đoạn 1 quãng, đoạn clip tiếp tục với hình ảnh rất đông người dân xúm quanh khu vực hai cảnh sát cơ động và 3 nam thanh niên trên. Lúc này, nam thanh niên mặc áo đen đang đứng bỗng dưng quỳ xuống, giơ hai tay lên đầu. Một cảnh sát cơ động nổ máy, người còn lại kéo áo nam thanh niên áo đen, có ý bảo lên xe.
 
Tuy nhiên, nhiều người dân chứng kiến vụ việc đã ngăn cản không cho hai cảnh sát cơ động đưa nam thanh niên mặc áo đen đi. Cùng lúc ấy, người đàn ông quay clip liên tục buông những lời lẽ thô tục, chửi bới hai cảnh sát cơ động có hành vi không đúng mực. Trong khi đó, một cảnh sát cơ động cố gắng giải thích với mọi người không ai bắt nam thanh niên kia quỳ cả.
 
Theo thông tin ban đầu, hai cảnh sát cơ động trên thuộc Phòng Cảnh sát bảo vệ và Cơ động - Công an tỉnh Thái Nguyên được tăng cường xuống Công an thành phố Thái Nguyên làm công tác đảm bảo an ninh trật tự.
 
Mai Anh Tuân - Đông Phong

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang