Tiền Giang: Điều tra gần 400 người ngộ độc sau bữa trưa

author 15:30 25/04/2015

(VietQ.vn) - Điều tra vụ ngộ độc thực phẩm tập thể ngày 24/4 ở công ty Simone đã khiến 365 công nhân, trong đó có cả phụ nữ đang mang thai phải nhập viện.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ,  Sáng 25/4, BS Lê Mạnh Cường, phó giám đốc Bệnh viện Quân y K120 (Tiền Giang), cho biết hầu hết công nhân công ty TNHH túi xách Simone nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm tại bệnh viện đã xuất viện.

Trước đó, vào chiều 24/4, Trung tâm y tế huyện Châu Thành(Tiền Giang) đã tiếp nhận 104 công nhân của công ty TNHH túi xách Simone (khu công nghiệp Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) với các triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, nhức đầu, tiêu chảy…Cùng thời điểm này bệnh viện Quân y 120 (đường Nguyễn Thị Thập, phường 6, TP Mỹ Tho) cũng tiếp nhận trên 120 công nhân được xe của công ty TNHH túi xách Simone đưa đến cùng chung triệu chứng với các công nhân ở Trung tâm y tế huyện Châu Thành.

Vụ ngộ độc thực phẩm tập thể ở công ty Simone đã khiến hơn 300 công nhân nhập viện

Vụ ngộ độc thực phẩm tập thể ở công ty Simone đã khiến hơn 300 công nhân nhập viện. Ảnh Tuổi trẻ

Bác sĩ Nguyễn Thanh Tùng, Chủ nhiệm khoa Nhiệt đới (Bệnh viện 120) cho biết, sau khi tiếp nhận bệnh viện đã huy động tối đa nhân lực y, bác sĩ  và phương tiện tích cực điều trị cho các bệnh nhân với phương pháp truyền dịch bù nước, theo dõi điều trị theo triệu chứng.....

Được biết, trưa 24/4 công nhân ăn cơm với các món: tép rang với thịt heo, canh mướp rau mồng tơi, cà tím xào. Sau khi ăn đến khoảng 12h thì nhiều công nhân có biểu hiện chóng mặt, nhức đầu, nôn ói, đau bụng, tiêu chảy... nghi ngộ độc thực phẩm được đưa đi cấp cứu. Đến đêm qua bệnh viện giải quyết cho ra về 110 ca, 16 công nhân còn nằm lại điều trị.

Theo thống kê, 365 công nhân của Công ty TNHH túi xách Simone  nhập viện trong đó có công nhân đang mang thai. Cùng ngày chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Tiền Giang) đã tổ chức lấy mẫu thức ăn và bệnh phẩm để kiểm nghiệm điều tra xác định nguyên nhân.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang