Điều trị bệnh ung thư nhờ phương pháp sử dụng chó trị liệu

author 09:21 08/03/2015

(VietQ.vn) - Ung thư là bệnh gây nguy hiểm và dường như không có thuốc chữa. Tuy nhiên, mới đây các nhà khoa học đã phát hiện ra phương pháp trị liệu mới cho bệnh nhân ung thư đó là sử dụng chó trị liệu.

Theo tin tức mới nhất trên tờ CBS News đưa tin, các bác sĩ từ lâu đã nghi ngờ về mối quan hệ giữa con người và động vật có thể hỗ trợ nhau trong điều trị bệnh tật. Giờ đây họ có bằng chứng khoa học về vấn đề này.

Tin tức mới nhất về việc điều trị bệnh ung thư được nhiều người quan tâm

Tin tức mới nhất về việc điều trị bệnh ung thư được nhiều người quan tâm

Các nhà nghiên cứu ở Mount Sinai Beth Israel, New York đã tiến hành một nghiên cứu về sự ảnh hưỡng cũng như tác động của những con chó trị liệu được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân ung thư. Các chuyên gia phát hiện ra rằng sau  khi bệnh nhân đã trải qua quá trình hóa trị và xạ trị, bác sĩ đưa những chú chó đến để làm bạn với bệnh nhân ung thư thì những bệnh nhân này cảm thấy hạnh phúc và dường như chất lượng sống của họ được cải thiện nhiều hơn.

Ngài Rachel McPherson, giám đốc điều hành của The Good Dog Foundation, nói với tờ CBS News 'Marlie Hall rằng : "Các bệnh nhân thực sự muốn đến để điều trị hóa trị và xạ trị một cách thường xuyên hơn và  có thể thấy rằng trên mặt họ dường như còn rất ít sự  lo lắng và căng thẳng ".

Điều trị ung thư nhờ chó trị liệu là tin tức mới nhất ngày hôm nay

Điều trị ung thư nhờ chó trị liệu là tin tức mới nhất ngày hôm nay

Các tổ chức phi lợi nhuận cung cấp những chú chó đã được huấn luyện cùng với các tình nguyện viên để hỗ trợ cho việc điều trị  tại New York, New Jersey, Connecticut và Massachusetts. Những con chó này cũng tham gia vào các chương trình giáo dục tại các trường học.

Đối với bệnh nhân ung thư Alicia Bertine, cô dành nhiều thời gian với một chú chó trị liệu trong suốt quá  trình điều trị. Kết quả thật sự khác biệt. Cô gái 30 tuổi này đang chiến đấu với căn bệnh ung thư ruột hiếm thấy trong 7 năm qua, và cô  không thể vượt qua được  6 tháng cuối cùng của hóa trị mà không có chú chó trị liệu tên là  Piper ở bên cạnh.

Bệnh nhân này chia sẻ. Chú chó  giúp cô ấy rất nhiều về mặt tâm lý, bởi vì nó đưa tâm trí thoát khỏi các suy nghĩ về hóa trị, giúp tinh thần không còn cảm thấy đau đớn nữa.

Trải nghiệm của Alicia Bertine và những người bệnh nhân khác đã giúp chứng minh được những lợi ích của việc dùng động vật để hỗ trợ điều trị bệnh ung thư trong lần đầu tiên. Đây đựợc coi là kết quả tuyệt vời và có nhiều khả quan trong việc sử dụng chó trị liệu dành cho những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Kim Trang 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang