Điều trị gan nhiễm mỡ, giữ vẻ đẹp dung nhan bằng loại đồ uống đơn giản sau

authorTrần Thanh 14:03 14/03/2017

(VietQ.vn) - Tiêu thụ đồ uống này thường xuyên trong ba tháng sẽ giúp thanh lọc gan, đồng thời hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả.

Sự kiện: Cách phòng trị bệnh

Gan nhiễm mỡ là trong tế bào gan tích lũy quá nhiều mỡ. Trong tổ chức gan bình thường có lượng nhỏ mỡ như: triglyceride, lipin, glycolipid, cholesterol, trọng lượng  khoảng 3%-5% trọng lượng ướt của gan. Nếu hàm lượng mỡ trong tế bào gan vượt quá 5% trọng lượng ướt của gan hoặc khi mỡ hóa thực chất gan trên 50% về tổ chức học, thì gọi là gan nhiễm mỡ. 
Gan là một khí quan phức tạp trong cơ thể, nó giống như một nhà máy công nghiệp hóa học, có thể đem các loại nguyên liệu tổng hợp thành chất cần thiết trong cơ thể, đồng thời cũng giống như một nhà máy xử lí chất phế thải, có thể biến các chất có hại trong cơ thể hoặc trong việc chuyển hóa chất sản sinh ra thành chất vô hại. Sự chuyển hóa chất mỡ chủ yếu cũng được tiến hành ở gan.
Điều trị gan nhiễm mỡ bằng đồ uống đơn giản

Muốn có dung nhan đẹp, cần giữ cho lá gan khỏe mạnh 

 Gan một mặt hấp thu acid béo tự do trong cơ thể, đem nó tổng hợp thành triglyceride, mặt khác lại dưới hình thức lipoprotein đưa triglyceride đã tổng hợp được dần dần tiến vào huyết dịch, làm cho nó trở thành nguồn năng lượng quan trọng cho hoạt động trong cơ thể. Trong trường hợp sinh lý bình thường, sự chuyển hóa chất mỡ ở trong sự cân bằng về động thái, hễ quá trình hấp thu và vận chuyển chất mỡ của gan có trở ngại thì sẽ tạo nên tích chất mỡ trong gan, hình thành gan nhiễm mỡ.

Theo bác sĩ Hoàng Cao Sạ, BV Đa khoa tỉnh Nam Định, gan nhiễm mỡ không phải là một bệnh độc lập mà là biểu hiện lâm sàng sớm nhất, thường thấy nhất của các nhân tố gây nên tổn thương gan. Người bệnh gan nhiễm mỡ ở độ nhẹ có thể không thấy bất cứ một triệu chứng gì, nhưng cùng với sự phát triển của bệnh tình có thể xuất hiện đau bụng, bụng trướng tức, thèm ăn suy giảm, buồn nôn, nôn mửa, người mệt mỏi rã rời, thể chất trở nên yếu kém, dễ bị cảm nhiễm. Nếu gan nhiễm mỡ dài ngày không được điều trị sẽ dẫn đến tế bào gan bị hoại tử do thiếu máu làm cho viêm gan, xơ sợi hóa gan, xơ cứng gan, thậm chí là ung thư gan do gan nhiễm mỡ sinh ra. Theo con số thống kê lâm sàng thấy rõ, người bị bệnh gan nhiễm mỡ xác suất bội nhiễm xơ cứng gan, ung thư gan cao gấp 150 lần người bình thường.
 
Người bị bệnh gan nhiễm mỡ thường có kèm theo bệnh cao triglyceride, cao cholesterol trong máu, độ đông đặc huyết dịch lớn, tăng thêm nguy cơ bị bệnh xơ cứng động mạch, và bệnh tâm não huyết quản.
 
Hormone trong cơ thể chủ yếu diệt sự sống của gan. Sau khi gan nhiễm mỡ gây tổn thương gan, mức estrogen trong cơ thể phụ nữ tương đối cao, có thể kích thích tuyến vú tăng sinh, đau tức, nổi lên những hắc sắc tố ở đầu vú, thậm chí dẫn đến ung thư tuyến vú.
 
Ngoài ra gan nhiễm mỡ có thể ảnh hưởng đến thị lực. Đông y cho rằng, gan khai khiếu ở mắt, mắt có thể nhìn được vật thể nhờ vào sự sơ tiết của can khí và nhu dưỡng của can huyết. Gan là nơi tích tồn các loại vitamin. Khi gan bị bệnh, sự tích tồn vitamin A sẽ giảm thiểu. Đồng thời dịch mật của gan tiết ra cũng giảm thiểu, ảnh hưởng đến sự hấp thu vitamin A. Sự hình thành thị giác của con người có quan hệ với 2 loại tế bào cảm quang trong thị võng mạc, trong đó một chất cảm nhận ánh sáng yếu gọi là “chất rhodopsin”, nó là do protein kết hợp với vitamin mà thành.
 
Nếu cung cấp vitamin A không đủ sẽ gây trở ngại đến sự hợp thành chất rhodopsin, làm cho thị lực hạ thấp. Người bệnh gan nhiễm mỡ có một màng đen che, nhìn không thấy các vật ở xung quanh, sau một lúc lại được khôi phục trở lại. Khi xem sách mắt dễ mỏi mệt, nhìn không rõ vật thể ở nơi xa, mắt khô rít, thị lực hạ thấp. Nếu xuất hiện triệu chứng này, tốt nhất nên đến cơ sở y tế để kiểm tra xem gan.  
 
Đông y cho rằng dung nhan là “đồng hồ đo mưa nắng” phản ánh công năng gan của phụ nữ tốt hay xấu. Công năng giải độc của gan người bệnh gan nhiễm mỡ hạ thấp, nội tiết mất điều hòa, sự tổng hợp vitamin có chướng ngại, biểu hiện về dung nhan sẽ nổi lên các hắc sắc tố ở da, da thô ráp, xạm đen, lỗ chân lông to, trên mặt xuất hiện các vết nhám, tàn nhang, da mất tính đàn hồi. Vì vậy, muốn làm đẹp dung nhan, phụ nữ phải chú ý tích cực đề phòng bệnh gan nhiễm mỡ, cải thiện công năng của gan.
 
Để đề phòng bệnh gan nhiễm mỡ, trước hết phải trừ khử những nguyên nhân gây bệnh như cai rượu, ngừng tiếp xúc với những loại thuốc có độc hại đối với gan. Ăn uống trong quá trình điều trị bệnh gan nhiễm mỡ hết sức quan trọng. Đối với người béo phải hạn chế lượng ăn vào và lượng đường. Chỉ cần thể trọng giảm nhẹ sẽ có thể làm cho mỡ trong gan suy giảm, từng bước khôi phục trở lại bình thường, đương nhiên cần ăn nhiều trái cây, rau xanh tươi, không ăn hoặc ít ăn những thức ăn có chứa cholesterol và triglyceride cao.

Dưới đây là một phương thuốc tự nhiên có thể giúp loại bỏ mỡ thừa trong gan tự nhiên, hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả.

Đồ uống hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ trong ba tháng - Ảnh 1.

Củ cải đường có tác dụng loại bỏ mỡ thừa trong gan rất hiệu quả

Nguyên liệu

- 1/2 cốc nước ép củ cải đường

- 3 thìa nước ép hành tây

Cách thực hiện

Cho tất cả nguyên liệu vào một cốc, khuấy đều. Bạn cũng có thể thêm chút mật ong vào hỗn hợp để tạo hương vị. Tiêu thụ hỗn hợp này mỗi ngày, sau khi ăn sáng trong vòng 3 tháng.

Bên cạnh sử dụng hỗn hợp này, bạn cần phải bỏ rượu, giảm cân và ăn uống lành mạnh.

Tác dụng

Củ cải đường rất giàu chất xơ và kali, cả hai dưỡng chất này có thể hòa tan các chất béo trong gan, giúp cơ quan này trở nên khỏe mạnh hơn.

Trong khi đó, hành tây chứa allium, loại enzyme loại bỏ các tế bào chất béo dư thừa và độc tố có trong gan, hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang