Đình chỉ công tác Bí thư huyện ủy lái xe 'ẩu' khiến 3 người chết

author 20:25 04/02/2015

(VietQ.vn) - Ông Hà Ngọc Chiến, Bí thư Tỉnh uỷ Cao Bằng, cho biết Tỉnh uỷ đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lãnh Đức Dũng, Bí thư huyện uỷ Hà Quảng, để phục vụ công tác điều tra vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 3 người chết hôm 30-1.

Theo tin tức mới nhất từ báo Thanh niên, ông Hà Ngọc Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng cho biết đã yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả, cũng như điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại xã Phù Ngọc, huyện Hà Quảng của tỉnh này, theo chỉ đạo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia. “Trong những ngày qua, Ban An toàn giao thông của tỉnh, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân”, ông Chiến cho hay.

Cũng theo ông Hà Ngọc Chiến, trong vụ việc này, ông Lãnh Đức Dũng là người cầm lái ô tô, trực tiếp gây ra vụ tai nạn. "Sau khi vụ việc xảy ra, anh Dũng báo cáo sự việc với tôi. Đến nay Tỉnh ủy và Huyện ủy Hà Quảng đã thống nhất để anh Dũng bàn giao công việc cho người khác, tập trung khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Anh Dũng cũng phải làm việc với Cơ quan cảnh sát điều tra để làm rõ các vấn đề liên quan”, ông Chiến thông tin thêm.

Vào khoảng 13h ngày 30/1, trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận xóm Nà Mạ, xã Phù Ngọc, Hà Quảng, Cao Bằng, xe ô tô mang BKS 11A-018.34 đã va chạm với xe máy BKS 11S1-007.68 do anh Vương Văn Tiến (SN 1979), trú tại xã Phù Ngọc, điều khiển ngược chiều, chở theo bà Nông Thị Điền (SN 1953) và cháu Vương Gia Khang (1 tuổi). Vụ tai nạn đã khiến cả 3 người đi trên xe máy đều tử vong, báo Dân trí đưa tin.

Hiện trường vụ tai nạn do ông Lãnh Đức Dũng, Bí thư Huyện ủy Hà Quảng gây ra

Hiện trường vụ tai nạn do ông Lãnh Đức Dũng, Bí thư Huyện ủy Hà Quảng gây ra. Ảnh: Dân trí

Thông tin từ Công an tỉnh Cao Bằng cũng cho biết ông Dũng là người đã lái chiếc xe ô tô Ford Everest biển số 11A-018.34 gây ra vụ tai nạn trên. Việc tiếp tục xem xét, xử lý về mặt đảng, chính quyền thì còn phải chờ cơ quan điều tra kết luận, nếu như khởi tố, truy tố... thì sẽ có các hình thức xử lý khác. Trước mắt ông Dũng đã tiến hành bồi thường cho gia đình nạn nhân, theo thông tin từ báo Tuổi trẻ. 

Ngay sau khi nhận thông tin vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Phó Thủ tướng đã yêu cầu chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng khẩn trương khắc phục hậu quả, thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có nạn nhân tử vong. Đồng thời, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Công an tỉnh Cao Bằng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, khởi tố vụ án vi phạm quy định về trật tự, an toàn giao thông gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang