Đình chỉ công tác công an huyện rút dao trong lúc đánh nhau với lái xe

author 06:13 18/07/2015

(VietQ.vn) - Người đứng đầu Công an tỉnh Bắc Kạn xác nhận về việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ Công an huyện Ba Bể rút dao trong lúc đánh nhau với lái xe tải ở giữa đường gây xôn xao dư luận vừa qua.

Liên quan đến sự việc vào sáng 17/7, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện một đoạn video clip ghi lại cảnh một cán bộ công an được cho là đang công tác tại Công an huyện Ba Bể có hành vi ẩu đả, xô xát với một lái xe ngay trên đường. Điều đáng nói là người chiến sĩ công an này liên tục có hành vi ném vật cứng vào kính xe, sau đó rút dao ra xô xát, ẩu đả với lái xe kể trên.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh Bắc Kạn đã tiến hành xác minh nội dung clip trên. Theo lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Kạn, người mặc sắc phục trong clip trên bước đầu được xác định là cán bộ An ninh Công an huyện Ba Bể Triệu Văn Thu. Người tài xế là anh Hoàng Mạnh Đống (SN 1983, trú tại Tiểu khu 8, Thị trấn Chợ Rã, Ba Bể, Bắc Kạn).

Công an rút dao trong lúc xô xát với lái xeHình ảnh cán bộ Công an huyện Ba Bể giằng co, xô xát với lái xe tải ở giữa đường (ảnh cắt từ clip)

Trao đổi với PV, Thiếu tướng Ma Văn Lả - Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, sau khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo Công an huyện Ba Bể vào cuộc xác minh, làm rõ theo thẩm quyền. Sau đó, Trưởng Công an huyện Ba Bể đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ Công an trên.

Công an tỉnh Bắc Kạn cũng giao Công an huyện Ba Bể phải tiếp tục làm rõ mức độ vi phạm của cán bộ công an Triệu Văn Thu. Trong đó, cơ quan công an đang phải làm rõ thông tin có hay không vị cán bộ công an này có hành vi rút dao ra ẩu đả với lái xe tải.

Công an rút dao trong lúc xô xát với lái xeHình ảnh cho rằng cán bộ công an này rút dao ra định ăn thua với lái xe

Thiếu tướng Ma Văn Lả cũng cho rằng, trong đoạn video có thể hiện rất rõ và trên thực tế chiến sĩ công an trên cũng có những hành vi “côn đồ” như thế. Bất cứ là ai đều không được phép dùng dao truy đuổi người khác. Đối với chiến sĩ trong lực lượng công an nhân dân càng không được phép làm như vậy, dù nguyên nhân có thế nào đi nữa.

Theo Công an tỉnh Bắc Kạn, nguyên nhân bước đầu trong vụ xô xát, mâu thuẫn là do sự ghen tuông cá nhân. Ông Thu đã nghi ngờ giữa lái xe có quan hệ tình cảm với vợ nên đã gây sự với lái xe.

Công an tỉnh Bắc Kạn sẽ vào cuộc làm rõ mức độ vi phạm, xem xét nguyên nhân của vụ việc, vi phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó. Ngoài vấn đề xử lý theo quy định của ngành thì tiếp tục xem xét có còn hành vi vi phạm nào khác hay không để làm cơ sở xử lí, kỷ luật theo quy định.

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang