Đình chỉ phó chủ tịch phường để xảy ra vi phạm xây dựng

author 06:21 26/07/2013

(VietQ.vn) - Nguồn tin PV cho biết, hôm qua, UBND quận Đống Đa đã họp cán bộ chủ chốt là thống nhất quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Phó Chủ tịch UBND phường Thổ Quan phụ trách công tác xây dựng cơ bản và 3 cán bộ trực tiếp làm công tác thanh tra xây dựng.

 

Công trình sai phép tại số nhà 46E ngõ 256 Đê La Thành, quận Đống Đa
Công trình sai phép tại số nhà 46E ngõ 256 Đê La Thành, quận Đống Đa.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã chỉ đạo xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại số nhà 46E, ngõ 256 Đê La Thành, phường Thổ Quan, quận Đống Đa (Hà Nội).

Người đứng đầu thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND quận Đống Đa xử lý nghiêm hành vi vi phạm của chủ đầu tư; đồng thời làm rõ và xử lý nghiêm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân buông lỏng quản lý để xảy ra vụ việc gây bức xúc trong dư luận. Trước mắt ông Thảo yêu cầu chủ tịch quận Đống Đa tạm đình chỉ công tác đối với phó chủ tịch phụ trách công tác xây dựng cơ bản của UBND phường Thổ Quan cũng như cán bộ trực tiếp làm công tác thanh tra xây dựng để kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm.

Đây là vụ việc mà các cơ quan báo chí đã nhiều lần phản ánh tới các cấp chính quyền. Tại cuộc họp giao ban thành ủy mới đây, Chủ tịch quận Đống Đa cũng đã có giải trình về những sai phạm xảy ra trên địa bàn trong lĩnh vực quản lí trật tự xây dựng đối với công trình này. Công trình này được cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ với diện tích 126 m2 nhưng đã xây 170 m2 sàn. Cửa sổ, lan can được trổ ra các phía, tầng lửng bị thay đổi so với thiết kế được phê duyệt.

Tháng 2/2012, công trình vi phạm đã bị UBND phường Thổ Quan phát hiện và ra quyết định đình chỉ thi công, nhưng chủ đầu tư vẫn tiếp tục xây dựng

P.V

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang