Đình chỉ vụ án đối với ông Kim Quốc Hoa, cựu TBT Báo Người cao tuổi

author 05:40 23/12/2016

(VietQ.vn) - Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao vừa ra quyết định đình chỉ vụ án đối với ông Kim Quốc Hoa, nguyên Tổng Biên tập báo Người cao tuổi.

Quyết định này nêu lý do đình chỉ điều tra vụ án là do xét thấy ông Kim Quốc Hoa đã nhận rõ được một số sai phạm, trong quá trình công tác được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều huân chương, được tặng bằng khen của của Chính phủ và nhiều danh hiệu khác. Bên cạnh đó, ông Kim Quốc Hoa đã bị xử lý hành chính nghiêm khắc, mức độ sai phạm không nguy hiểm cho xã hội.

đình chỉ vụ án ông kim quốc hoa

Ông Kim Quốc Hoa. Ảnh Viết Cường.

Trước đó, ngày 12/5/2015, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can với ông Nguyễn Quang Hoa (Kim Quốc Hoa, 70 tuổi) để điều tra. Ông Hoa bị miễn nhiệm chức danh Tổng biên tập báo Người cao tuổi từ ngày 12/3/2015.

Cơ quan chức năng xác định, từ tháng 5/2013 đến tháng 1/2015, với trách nhiệm tổng biên tập báo Người cao tuổi, ông Kim Quốc Hoa đã duyệt, cho đăng 22 bài báo; trực tiếp viết và đăng một bài có một số nội dung sai sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của các cá nhân, tổ chức Nhà nước.

Hành vi của ông Hoa được cho đã phạm tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, quy định tại Điều 258 Bộ Luật hình sự.

H.NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang