Định giá công ty 'trên trời', startup công nghệ gọi vốn 1 triệu USD bị từ chối

author 06:45 25/08/2019

(VietQ.vn) - Dù doanh thu thấp nhưng định giá “trên trời” nên startup công nghệ của chàng kĩ sư gọi vốn 1 triệu USD bất thành trên Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 3.

Sự kiện: Khởi nghiệp

Tại chương trình Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam mùa 3, anh Lê Mai Tùng – người đồng sáng lập EyeQ Tech - gọi 1 triệu USD cho 3,3% cổ phần hoặc 2 triệu USD cho 6,6% cổ phần. Anh lý giải con số gọi vốn dựa trên doanh thu doanh nghiệp có thể đạt trong một năm tới.

Theo người sáng lập Lê Mai Tùng, EyeQ Tech (2017) là công ty trí tuệ nhân tạo chuyên về nhận dạng mặt người, hành động, sản phẩm. Công nghệ Visua AI của EyeQ Tech biến camera bình thường thành camera thông minh để ghi lại nét mặt, mong muốn của khách hàng cho những doanh nghiệp cần dùng trí tuệ nhân tạo để tối ưu mô hình kinh doanh. Trong 2 năm đầu, mặc dù công nghệ còn sơ khai nhưng đã bán được sản phẩm. Doanh thu năm 2018 đạt 1,5 tỉ đồng. Biên lợi nhuận gộp lên đến 90%.

 Lê Mai Tùng – người đồng sáng lập EyeQ Tech trên Shark Tank Việt Nam vào tối 21/8. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.

"EyeQ Tech là công ty đầu tiên có data (dữ liệu) bán lẻ và ngân hàng nhiều nhất Việt Nam với hai khách hàng lớn là Unilever và Vinpearl", Tùng tuyên bố. Anh muốn gọi vốn 1 triệu USD để trả lương cho đội ngũ kỹ sư công nghệ và nhân viên kinh doanh.

Tuy nhiên, do định giá "trên trời" nên các nhà đầu tư không quyết định rót vốn. Đáng chú ý, "Cá mập" công nghệ Nguyễn Mạnh Dũng từ chối đầu tư vì không thể đáp ứng kỳ vọng của nhà sáng lập.

"Công nghệ không thể thương mại hóa chỉ là "công nghệ đắp chiếu. Về cơ bản, trí tuệ nhân tạo AI chỉ giỏi ở một số lĩnh vực mà con người đào tạo nó. Bạn đang làm rất nhiều lĩnh vực, nên sẽ phân tán và chỉ thông minh vừa phải thì rất khó ứng dụng", ông Dũng nói thêm.

Thương vụ khép lại khi các nhà đầu tư còn lại là Đỗ Thị Kim Liên, Phạm Thanh Hưng và Nguyễn Thanh Việt lần lượt từ chối. Chia sẻ sau phần thuyết trình, Mai Tùng tự tin về sản phẩm khi hoàn thành và qua giai đoạn khó khăn thì giai đoạn sau sẽ phát triển khá thuận lợi.

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang