Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu 'giải thoát' cho cư dân chung cư 'ma' ở Sài Gòn

author 11:35 01/06/2016

(VietQ.vn) - Ông Đinh La Thăng khẳng định: “Bất luận thế nào, dân phải được sống trong ngôi nhà an toàn chứ không thể sống ở nơi có thể đổ sập bất cứ lúc nào”.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, ngày 30/5, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa đã ký văn bản về triển khai thủ tục di dời khẩn cấp các hộ còn cư ngụ tại chung cư số 727 Trần Hưng Đạo. Theo đó, UBND TP giao UBND Q.5 khẩn trương rà soát phương án hỗ trợ, bồi thường, tái định cư, đảm bảo hợp tình, hợp lý và khả thi để làm cơ sở vận động thuyết phục các hộ dân.

Nếu đã thuyết phục vận động mà các hộ vẫn không chịu di dời thì sẽ cưỡng chế theo quy định. Đồng thời, chủ động phối hợp các cơ quan liên quan tiếp tục theo dõi, cập nhật tình trạng chất lượng công trình chung cư này để xử lý ngay khi có hiện tượng, nguy cơ sập đổ nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho người dân...

Trước đó, trong buổi làm việc với Q.5 sáng 20-5, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã đưa ra một số bài báo viết về chung cư 727 Trần Hưng Đạo, một chung cư xuống cấp trầm trọng nhưng chính quyền không đạt được thỏa thuận với dân để di dời. Ông Thăng khẳng định: “Bất luận thế nào, dân phải được sống trong ngôi nhà an toàn chứ không thể sống ở nơi có thể đổ sập bất cứ lúc nào”. Ông cho rằng Q.5 phải tính toán, trình cơ chế để giải quyết di dời ít nhất 50% chung cư cũ.

chung cư này chìm trong cảnh âm u, cũ kỹ và hoang tàn đến đáng sợ

Chung cư này chìm trong cảnh âm u, cũ kỹ và hoang tàn đến đáng sợ. Ảnh: PLO

Được xây dựng vào năm 1960, chung cư 727 Trần Hưng Đạo gồm 13 tầng với 530 phòng. Do đã quá hạn sử dụng từ lâu nhưng không được tu sửa, từ nhiều năm qua chung cư này chìm trong cảnh âm u, cũ kỹ và hoang tàn đến đáng sợ.

Phần lớn diện tích tầng trệt đã bỏ hoang từ lâu, bên ngoài được rào chắn để ngăn người ra vào. Phần còn lại được một người đàn ông sống tại tầng một tận dụng làm bãi giữ xe, phía trong lèo tèo vài chiếc xe của 10 hộ dân còn sống tại đây.

Vừa bước vào bên trong, mùi rác, mùi ẩm mốc, xác động vật chết bốc lên nồng nặc. Men theo cầu thang bằng sắt gỉ sét được gắn đầy các bảng cảnh báo nguy hiểm. Dù đang giữa trưa nhưng càng lên cao không khí càng lạnh lẽo do ít ánh sáng và thiếu hơi người. Phía trong các cánh cửa gỗ mục nát là những căn phòng trống tràn ngập rác. Dưới sàn nhà và hành lang đầy kim tiêm, nước bẩn loang lổ khắp nơi.

Do còn quá ít hộ sinh sống nên về đêm, cả một chung cư rộng lớn chỉ lác đác vài căn phòng sáng đèn. Đèn hành lang chỗ có, chỗ không, trở thành nơi lý tưởng để những người nghiện hút ra vào, báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin. 

Mẹo phân biệt mận ta, mận Trung Quốc đơn giản không ngờ(VietQ.vn) - Mận là loại quả được ưa thích vào mùa hè. Để chọn được mận ngon và phân biệt mận Trung Quốc, mận Việt xịn, bạn nên biết những điều dưới đây.

Lưu Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang