Dính lỗi bu-lông 57 xe Volkswagen Tiguan bị triệu hồi gấp

author 14:19 22/02/2021

(VietQ.vn) - Volkswagen đang tiến hành triệu hồi 57 xe bao gồm mẫu xe Tiguan LWB và Jetta bán tại Mỹ do thiếu bu-lông để siết chặt trên ghế trước.

Mới đây, Cục An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết sẽ có 56 chiếc Volkswagen Tiguan LWB đời 2021 bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi lần này. Số lượng xe bị triệu hồi được sản xuất từ ngày 20 đến 27/10/2020. Một chiếc còn lại cũng bị dính lỗi tương tự là chiếc Volkswagen Jetta. Chiếc xe này cũng gặp lỗi tương tự được sản xuất vào ngày 21/10/2020. Tỷ lệ sai sót ước tính là một phần trăm.

Volkswagen Tiguan LWB đời 2021 là phiên bản đang bị triệu hồi do thiếu bu-lông 

Theo NHTSA, số lượng xe bị triệu hồi ở trên đã bán ra thị trường bị thiếu bu lông trên rãnh ghế trước. Trong một số trường hợp, sự cố này khiến ghế ngồi trên xe chạy về phía trước và phía sau mà không có bất kỳ hạn chế nào, điều này làm tăng nguy cơ chấn thương cho hành khách trong trường hợp xảy ra va chạm. Chủ xe cũng có thể nghe thấy tiếng ồn phát ra từ ghế trên đường gập ghềnh.

Volkswagen đã biết về vấn đề này vào tháng 10 năm ngoái trong một lần lái thử tại đường thử Mexico, khi phát hiện thấy tiếng ồn và độ rung từ ghế lái. Ngay sau đó, công ty bắt đầu tiến hành điều tra và hai tháng sau lãnh đạo công ty đã thảo luận về vấn đề này trong một cuộc họp của Ủy ban an toàn. Quyết định thông báo triệu hồi được ban lãnh đạo công ty quyết định vào ngày 27/1.

Theo thông báo của hãng, hiện các bu lông để thay thế chưa có sẵn tại các trung tâm bảo hành nên chủ xe sẽ phải đợi thêm một thời gian cho đến khi nhà sản xuất ô tô ra thông báo chính thức. Chương trình triệu hồi dự kiến ​​bắt đầu vào ngày 2/4/2021. Các xe bị ảnh hưởng sẽ được kỹ thuật viên của hãng tại các đại lý kiểm tra, thêm các bu lông bị thiếu và lắp đặt chúng nếu cần thiết. Tất cả công việc sẽ được thực hiện miễn phí.

Trước đó không lâu, Volkswagen Tiguan đời 2017-2018 bán tại Việt Nam từng bị triệu hồi do liên quan tới lỗi hai lò xo giảm sóc (lò xo hệ thống treo) với số lượng xe bị là 375 chiếc.

Bảo Linh (t/h)

Apple sẽ ra mắt phụ kiện đặc biệt dành cho iPhone 12? (VietQ.vn) - Apple đang phát triển pin dự phòng có từ tính, gắn được lên lưng MagSafe của iPhone 12 và cung cấp năng lượng giống như bộ sạc không dây.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang