Dính lỗi hệ thống phanh, Ford Ecosport bị triệu hồi gấp

author 13:05 25/06/2021

(VietQ.vn) - 10 chiếc EcoSport đã bị hãng Ford Việt Nam thông báo triệu hồi gấp do hệ thống phanh có thể rò rỉ dầu khiến hiệu quả phanh giảm.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, chương trình triệu hồi của Ford Việt Nam đã được đơn vị này phê duyệt. Theo đó, sẽ có 10 chiếc Ford Ecosport phải triệu hồi để điều chỉnh khoảng cách giữa các ống dầu phanh của bộ điều khiển thủy lực trong hệ thống phanh. Các mẫu xe này được sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian từ 23 - 26/2/2021. 

10 chiếc EcoSport dính lỗi hệ thống phanh bị triệu hồi gấp

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do kỹ thuật viên lắp ráp tại trạm phụ lắp ống dầu phanh vào bộ điều khiển thủy lực thiếu kinh nghiệm sử dụng thiết bị (cụ thể là không dung dưỡng kiểm tra khe hở tiêu chuẩn sau khi lắp đặt) dẫn đến các điểm bắt chéo nhau giữa ống dầu phanh có thể không đủ khe hở sau khi hoàn tất siết đúng lực các đầu ống dầu.

Theo thời gian, áp lực tại các ống dầu thay đổi, khe hở tại các điểm mà ống dầu phanh kim loại này đi ngang qua nhau quá nhỏ sẽ có thể bị tiếp xúc/cọ xát sau thời gian dài vận hành gây ra những tiếng kêu do va chạm giữa các ống thủy lực với nhau và có thể gây rò rỉ dầu từ các đầu nối với cụm thủy lực.

Khe hở tại các điểm ống dầu phanh kim loại này đi ngang qua nhau quá nhỏ, dẫn đến nguy cơ cọ xát với nhau sau một thời gian vận hành, gây ra tiếng ồn. Sự việc này gây tình trạng rò rỉ, thất thoát dầu phanh và làm giảm hiệu quả hệ thống phanh trong quá trình sử dụng, cũng như làm xuất hiện đèn cảnh báo dầu phanh trên bảng đồng hồ.

Đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu thực hiện miễn phí tại các đại lý của Ford Việt Nam từ ngày 25/6/2021 và dự kiến kết thúc vào ngày 25/6/2024. 

Bảo Linh (t/h)

Mực khô siêu to, giá siêu rẻ thực chất là mực gì?Mỗi con mực khô có kích thước siêu to khổng lồ từ 1-3 con/kg đang được bán tràn lan với giá chỉ từ 300-500.000 đồng/kg. Giá rẻ, size to kèm theo lời quảng cáo có cánh của người bán hàng nên nhiều người đã đặt hàng ăn thử. Vậy thực chất đây là loại mực gì?
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang