Dính lỗi hệ thống phanh, Ford Ecosport bị triệu hồi gấp
Giá xe Ford tháng 6/2021: Ford Ranger giá từ 616-1202 triệu đồng
Chiếc ô tô bán tải mới của Ford vừa ra mắt, giá chỉ hơn 400 triệu đồng có gì hấp dẫn?
Ford đầu tư mạnh, tăng mục tiêu 40% sản lượng xe điện trong doanh số vào năm 2030
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, chương trình triệu hồi của Ford Việt Nam đã được đơn vị này phê duyệt. Theo đó, sẽ có 10 chiếc Ford Ecosport phải triệu hồi để điều chỉnh khoảng cách giữa các ống dầu phanh của bộ điều khiển thủy lực trong hệ thống phanh. Các mẫu xe này được sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian từ 23 - 26/2/2021.
10 chiếc EcoSport dính lỗi hệ thống phanh bị triệu hồi gấp
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do kỹ thuật viên lắp ráp tại trạm phụ lắp ống dầu phanh vào bộ điều khiển thủy lực thiếu kinh nghiệm sử dụng thiết bị (cụ thể là không dung dưỡng kiểm tra khe hở tiêu chuẩn sau khi lắp đặt) dẫn đến các điểm bắt chéo nhau giữa ống dầu phanh có thể không đủ khe hở sau khi hoàn tất siết đúng lực các đầu ống dầu.
Theo thời gian, áp lực tại các ống dầu thay đổi, khe hở tại các điểm mà ống dầu phanh kim loại này đi ngang qua nhau quá nhỏ sẽ có thể bị tiếp xúc/cọ xát sau thời gian dài vận hành gây ra những tiếng kêu do va chạm giữa các ống thủy lực với nhau và có thể gây rò rỉ dầu từ các đầu nối với cụm thủy lực.
Khe hở tại các điểm ống dầu phanh kim loại này đi ngang qua nhau quá nhỏ, dẫn đến nguy cơ cọ xát với nhau sau một thời gian vận hành, gây ra tiếng ồn. Sự việc này gây tình trạng rò rỉ, thất thoát dầu phanh và làm giảm hiệu quả hệ thống phanh trong quá trình sử dụng, cũng như làm xuất hiện đèn cảnh báo dầu phanh trên bảng đồng hồ.
Đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu thực hiện miễn phí tại các đại lý của Ford Việt Nam từ ngày 25/6/2021 và dự kiến kết thúc vào ngày 25/6/2024.
Bảo Linh (t/h)