Dính lỗi kết cấu giảm xóc, Ford Việt Nam triệu hồi 549 chiếc xe Transit

authorĐỗ Thu Thoan 05:58 28/06/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, hãng xe hơi đến từ Mỹ Ford ra thông báo triệu hồi mẫu xe Transit lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương sau khi phát hiện lỗi mối hàn ở giá đỡ nhíp phía sau với thân vỏ.

Sự kiện: Kinh doanh

Cụ thể, dẫn thông tin theo báo Dân trí, đợt triệu hồi này của Ford sẽ phải khắc phục cho 549 chiếc Transit (JX6582T-M3) được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 15/10 đến ngày 9/12/2015 do một phần mối hàn giá đỡ nhíp phía sau với thân vỏ xe có khả năng chưa đạt độ kết dính theo đúng thiết kế.

dinh-loi-ket-cau-giam-xoc-ford-viet-nam-trieu-hoi-549-chiec-xe-transit

Dính lỗi kết cấu giảm xóc, Ford Việt Nam triệu hồi 549 chiếc xe Transit. Ảnh minh họa

Theo báo Dân trí, Ford Việt Nam cho biết, các chi tiết này (giá đỡ nhíp) được gia công tại nhà máy sản xuất tại nước ngoài, do không được vệ sinh đầu bấm của súng hàn không tốt, trong quá trình sử dụng có thể xảy ra việc không đủ độ gắn kết giữa 2 lớp kim loại, dẫn đến tiếng ồn phát ra ở phía sau xe.

Nếu xe không được sửa chữa, sự xuống cấp dần theo thời gian có thể ảnh hưởng đến sự ổn định xe (bộ nhíp không đạt tiêu chuẩn giảm chấn như thiết kế) trong quá trình vận hành.

Cô gái trẻ Trung Quốc ‘phá nát’ siêu xe Ferrari 17 tỷ chỉ sau vài giây cầm lái(VietQ.vn) - Sau pha mất lái của nữ tài xế ở Trung Quốc, chiếc siêu xe Ferrari 458 trị giá hàng chục tỷ đồng đã biến dạng khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Theo Zing, việc kiểm tra, khắc phục lỗi sẽ được tiến hành miễn phí từ ngày 25/5/2018, dự kiến kết thúc ngày 30/6/2021 tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Ford Việt Nam trên toàn quốc.

dinh-loi-ket-cau-giam-xoc-ford-viet-nam-trieu-hoi-549-chiec-xe-transit

Cấu tạo hệ thống giảm xóc sau trên Ford Transit. Ảnh: Dân trí

Vào tháng 3/2017, Ford cũng có đợt triệu hồi 1.462 chiếc Transit đời 2016 để kiểm tra và thay thế puly trục khuỷu động cơ vì chất lượng cao su trong bộ phận này sản xuất bởi nhà cung cấp ở nước ngoài, không đạt yêu cầu kỹ thuật.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang