Diono thu hồi hơn 500.000 ghế ô tô cho trẻ em vì lý do không an toàn

author 11:37 14/10/2017

(VietQ.vn) - Hôm thứ Năm, đã có hơn 500.000 ghế ô tô cho trẻ em của hãng Diono bị thu hồi vì chúng không thể bảo vệ trẻ em trong trường hợp bị tai nạn.

 Tổng cộng có 519.052 ghế an toàn cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi tự nguyện này, bao gồm các mẫu sau: Radian R100, Radian R120, Radian RXT, Olympia, Pacifica và Rainier.

Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ quốc gia, các ghế đã được thu hồi hồi tháng 1 năm 2014 và tháng 9 năm 2017 được sản xuất bởi Diono  .

Theo các báo cáo của Consumer Reports, nếu ghế được lắp đặt chỉ với dây đai vòng qua thắt lưng mà không cần sử dụng dây an toàn phía trên, trẻ em trên 65 pounds cũng có nguy cơ bị tổn thương ngực khi tai nạn. Vấn đề này đã được phát hiện trong thử nghiệm của công ty. Cho đến nay, chưa có báo cáo về thương tích.

Một thông báo trên trang web của Dino cho biết: "Do các kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt cũng như những thử nghiệm sản phẩm liên tục, chúng tôi đã xác định rằng nếu ghế an toàn cho trẻ em chuyển đổi được lắp đặt phía trước trong xe có dây đai vòng qua thắt lưng (loại 1) chỉ khi không có dây buộc trên, nó sẽ không tuân thủ kỹ thuật. Nếu ghế an toàn cho trẻ em chuyển đổi của chúng tôi đang được sử dụng với một dây đai an toàn thắt lưng và vai (loại 2) hoặc với hệ thống SuperLATCH của chúng tôi, hoặc dây buộc trên, nó sẽ không bị ảnh hưởng."

 Tổng cộng có 519.052 ghế an toàn cho trẻ em bị ư thu hồi

Theo trang web của Diono, bạn có thể xác định xem ghế của bạn có phải là một trong những sản phẩm được thu hồi hay không bằng ba câu hỏi đơn giản:

A) Ghế an toàn cho trẻ em của bạn được cài đặt phía trước với dây đai thắt lưng và vai, hoặc với hệ thống SuperLATCH, hoặc sử dụng dây buộc phía trên chưa? Nếu câu trả lời là có, bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi thông báo này.

B) Có phải ghế an toàn cho trẻ em của bạn được lắp hướng về phía trước với dây đai thắt lưng và dây đai phía trên không? Nếu câu trả lời là có, bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi thông báo này.

C) Có phải ghế an toàn cho trẻ em của bạn được lắp mặt hướng về phía trước chỉ với dây đai thắt lưng? Nếu câu trả lời là có, bạn có thể bị ảnh hưởng trong trường hợp ghế của bạn được sản xuất sau ngày 11/25/13. Bạn sẽ có thể xác định vị trí thông tin này trên nhãn của nhà sản xuất trên sản phẩm.

Việc thu hồi này dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào ngày 22 tháng 11. Diono sẽ thông báo cho chủ sở hữu và sẽ cung cấp một bộ dụng cụ sửa chữa miễn phí với các hướng dẫn sau đây: Hướng dẫn sử dụng cập nhật, bảng hấp thụ năng lượng và một cái kẹp ngực mới. 

 An Nhiên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang