Dịp tết Đinh Dậu, mỗi ngày TP.HCM có thể phải xử lý 14.000 tấn rác

author 20:08 03/01/2017

(VietQ.vn) - Dự báo trong dịp tết Đinh Dậu sắp tới, mỗi ngày, TP.HCM có thể phải xử lý từ 13.000 – 14.000 tấn rác, gấp đôi so với bình thường.

Nhằm đảm bảo cho công tác vận chuyển, thu gom rác trong dịp tết Đinh Dậu 2017 sắp đến, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM vừa ra thông báo cho biết, các xe vận chuyển rác thải sẽ hoạt động cả ngày, lẫn đêm từ ngày 25/1/2017 đến 1/2/2017.

Dự báo trong dịp tết Đinh Dậu sắp tới, mỗi ngày, TP.HCM có thể sẽ phải xử lý từ 13.000 – 14.000 tấn rác, gấp đôi so với bình thường.

Toàn bộ các loại rác thải sẽ được thu gom, vận chuyển ra ngoài TP, đảm bảo hoàn thành trước đêm iao thừa. Trong quá trình vận chuyển rác trên đường, chủ các phương tiện vẫn phải đảm bảo vệ sinh môi trường, không được để xảy ra tình trạng rơi vãi rác thải trên đường, nước rỉ rác lọt ra ngoài xe, gây ô nhiễm môi trường.

 Dịp tết, TP.HCM có thể sẽ phải xử lý 14.000 tấn rác mỗi ngày - ảnh minh họa.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, ông Huỳnh Minh Nhựt – Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM, nhằm đảm bảo tốt công tác làm vệ sinh, sạch đẹp trong dịp tết, đơn vị này đã tổ chức lắp đặt thêm 1.200 thùng rác trải rộng khắp các tuyến phố, tập trung chủ yếu ở các quận 1,3,4 và 12, cùng với 200 thùng rác ở các khu vui chơi nằm trên địa bàn Q.1.

Trong những ngày cao điểm dịp tết, nhằm đảm bảo kế hoạch phục vụ, làm vệ sinh môi trường, đơn vị cũng đã bố trí toàn bộ 100% nguồn nhân lực, máy móc và trang thiết bị cần thiết để triển khai kế hoạch thu gom và làm vệ sinh, nhất là tại những điểm có thể phát sinh một lượng rác thải lớn như ở các trung tâm thương mại, các chợ truyền thống, chợ hoa.

Công ty sẽ chuẩn bị sẵn sàng 2.000 xe vận chuyển rác, 7.000 công nhân tham gia trong đợt tổng vệ sinh, làm đẹp đường phố dịp tết Nguyên Đán Đinh Dậu năm nay.

Rùng mình với rác thải y tế độc hại được 'hô biến' thành đồ chơi, chén dĩa(VietQ.vn) - Mới đây người dân Trung Quốc vô cùng sợ hãi trước vụ án liên quan tới đường dây chế biến các rác thải y tế thành đồ chơi trẻ em, ly tách hay chén dĩa.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang