Nhà sản xuất thạch dừa "dai như ni lông" bán tại Ocean Mart nói gì?

author 07:01 10/12/2013

Cục VSATTP đã có công văn ngày 6/12/2013 yêu cầu Chi cục VSATTP thành phố Hà Nội, Chi cục VSATTP tỉnh Bến Tre tổ chức triển khai xác minh thông tin, kiểm tra việc thực hiện các quy định về chất lượng an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất.

Ngay sau khi có thông tin về việc khách hàng phản ánh mua phải thạch dừa "dai như ni-lông, đốt có mùi khét" tại siêu thị Ocean Mart (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), Cục Vệ sinh An toàn thực phẩm (VSATTP) đã có công văn số 2742/ATTP – NĐ yêu cầu Chi cục VSATTP TP.Hà Nội, Chi cục VSATTP tỉnh Bến Tre tổ chức triển khai xác minh thông tin, kiểm tra việc thực hiện các quy định về chất lượng an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất, lấy mẫu sản phẩm nghi ngờ để kiểm nghiệm nhằm phát hiện sớm và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có), công khai thông tin trên các phương tiện đại chúng theo quy định.

Cục VSATTP yêu cầu các đơn vị gửi báo cáo kết quả trước ngày 12/12/2013.

Sản phẩm thạch dừa nhãn hiệu Thanh Bình "dai như ni lông" nêu trên do doanh nghiệp tư nhân Hoài Cổ, địa chỉ tại 165/B - Mỹ Thạnh An - TP.Bến Tre - tỉnh Bến Tre sản xuất.

Sản phẩm thạch dừa Thanh Bình bán tại siêu thị Ocean Mart Trung Hòa.

Trong phần giới thiệu của doanh nghiệp cho thấy, doanh nghiệp này phân phối sản phẩm tại các tỉnh: Hà Nội, Quảng Bình, Quảng Nam, Phú Yên, Quy Nhơn, Bình Phước, Bình Dương, TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Cà Mau, Bạc Liêu,... ngoài ra, còn xuất hàng sang Lào, Campuchia. Bên cạnh thạch dừa, doanh nghiệp còn sản xuất các loại nước uống đóng hộp như chanh – tắc xí muội, đá me, kẹo dừa, thạch dừa, nước màu dừa.

Được biết, với sản phẩm tắc - xí muội, thạch dừa thô... mỗi ngày doanh nghiệp bán ra thị trường từ 1 – 1,5 tấn. Tương tự với mặt hàng kẹo dừa (các loại) mỗi ngày bán ra thị trường từ 1 – 1,2 tấn, chanh xí muội từ 300 - 500kg/ngày, trái cây bốn mùa từ 1 – 1,2 tấn/ngày.

Phản hồi về nghi ngờ của khách hàng liên quan đến chất lượng sản phẩm, ông Bùi Minh Thiện - chủ cơ sở sản xuất thạch dừa Thanh Bình cho biết: “Thạch dừa Bến Tre của chúng tôi sản xuất chủ yếu từ nước dừa tươi lên men. Sản phẩm đã được đăng kí bảo hộ, được cấp chứng nhận đảm bảo An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm đúng với qui định của nhà nước, cơ sở chúng tôi cam kết sản xuất đúng theo công bố đã đăng kí”. Giải thích về đặc tính của thạch dừa, ông Thiện cho hay: “Thạch dừa chế biến ăn liền có hàm lượng đường trên 30% thì thạch dừa ăn rất mềm và không dai, nhưng chúng tôi chỉ sản xuất hàm lượng đường dưới 10% vì nhiều đường không tốt cho sức khỏe. Thạch dừa ăn liền khi bảo quản ở nhiệt độ lạnh sẽ mềm, không dai và ngon hơn. Còn việc đốt mụn đen thì thạch dừa bản thân là chất xơ mà còn ướt đốt sẽ ra mụn đen, đó là việc bình thường”.

Tuy nhiên, ngoài những phản hồi trên, doanh nghiệp này chưa đưa ra được những giấy tờ chứng minh sản phẩm đảm bảo chất lượng được cấp bởi các cơ quan chức năng. 

Cũng liên quan đến chất lượng sản phẩm thạch dừa Thanh bình, Hiệp hội Dừa Bến Tre cho biết đã nhận được thông tin Cục ATVSTP  đã yêu cầu Chi cục ATVSTP thành phố Hà Nội, Chi cục ATVSTP tỉnh Bến Tre xác minh sự việc trên.

“Cơ sở sản xuất kẹo dừa, thạch dừa Thanh Bình hiện là thành viên của Hiệp hội Dừa Bến Tre, từ trước đến nay luôn làm ăn có uy tín. Vì vậy, chúng tôi cũng rất quan tâm theo dõi vấn đề này”, Hiệp hội Dừa Bến Tre nhấn mạnh. 

Được biết, một ngày sau khi thông tin khách hàng phản ánh siêu thị bán thạch dừa dai như cao su, đốt có mùi khét, sản phẩm thạch dừa Thanh Bình không còn được bày bán tại siêu thị Ocean Mart Trung Hòa (Cầu Giấy, HN).

Phía Ocean Mart cho biết, siêu thị sẽ gửi mẫu thạch đã niêm phong đến cơ quan chức năng để kiểm nghiệm và thông báo kết quả đến khách hàng sớm nhất.

Theo GDVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang