Những loại đồ ăn chay dành cho người tập thể hình

author 14:23 21/08/2015

(VietQ.vn) - Phần lớn protein, thành phần chính của cơ bắp có nguồn gốc động vật , những người ăn chay cũng có thể phát triển các múi cơ nhờ nguồn protein từ thực vật

Cơ bắp của nam giới được tạo ra nhờ các protein vì vậy hàng ngày nam giới cần ăn những thức ăn có nhiều protein để tăng cường cho cơ bắp khỏe mạnh. Tuy nhiên người ăn chay có thể tận dụng nguồn protein trong đồ ăn chay để có được thân hình hoàn hảo. 

Đậu phụ

Đậu phụ là thực phẩm chay tốt cho những người tập thể hình

Đậu phụ là nguồn cung cấp protein từ đồ ăn chay hiệu quả cho người tập thể hình

Đậu phụ là thực phẩm thay thế lành mạnh của thịt để bổ sung protein cho cơ thể. Nó chứa tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu để tăng cường sức khỏe và giàu isoflavones, các axit amin thúc đẩy phát triển cơ bắp. Ngoài ra, đậu phụ cũng giúp phục hồi và giảm đau hiệu quả cho cơ bắp sau khi tập luyện quá mức. Tuy nhiên, nam giới không nên ăn quá nhiều đậu phụ vì nó có thể ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của nam giới.

Phô mai

Phô mai có hai ích lợi làm tăng cơ bắp. Thứ nhất, phô mai chứa nhiều casein, một loại đạm tiêu hóa chậm. Khi hấp thu casein, hàm lượng axit amin trong máu tăng lên từ từ và sẽ tồn tại lâu hơn so với khi hấp thụ đạm. Bên cạnh đó, phô mai còn chứa các vi khuẩn tốt giúp dễ hấp thụ các dưỡng chất cần thiết.

Đậu lăng

Đậu lăng là vũ khí bí mật giúp tăng cơ bắp. Một cốc đậu lăng chứa 18 g protein và 40 g carbohydrate tiêu hóa chậm. Chúng còn có giá thành rẻ và để được lâu. Nên nấu có thể nấu đậu lăng trong 10 phút rồi trộn ăn cùng cơm, cho thêm vào sa lát hoặc ăn riêng.

Các loại hạt

Các loại hạt là thực phẩm cần thiết cho những người tập thể hình ăn chay

Các loại hạt là thực phẩm cần thiết cho những người tập thể hình ăn chay

Những người ăn chay có thể tiêu thụ các loại hạt như hạt lanh, chia, vừng, hướng dương... để bổ sung protein, chất xơ và axit béo thiết yếu cho cơ thể, là thực phẩm cần thiết cho những người khó tăng cơ bắp. Chúng có tác dụng giảm viêm và thúc đẩy phục hồi cơ bắp trong, sau khi luyện tập. 30 g hạt chứa 150-170 calo chất lượng cao. Đây là nguồn cung cấp protein, chất béo và chất sợi dinh dưỡng giúp bạn nạp thêm lượng calo cần thiết mà không bị béo. Các loại hạt này còn dễ mang theo để làm các bữa phụ trong ngày Làm salad và sinh tố trái cây với các loại hạt giúp người ăn chay dễ hấp thụ hơn.  

Trái cây

Nhiều người quan niệm ăn trái cây khi tập thể dục khiến hàm lượng fructose cao có thể gây tăng mỡ thừa. Tuy nhiên, một số loại quả như chuối, dưa hấu, táo rất giàu carbohydrate, chất xơ, khoáng chất và vitamin, có lợi trong việc tăng cường cơ bắp. Các y bác sĩ khuyên nên ăn một quả chuối, táo hoặc bát nhỏ dưa hấu trong bữa ăn sáng, trước hoặc sau khi tập thể dục.

Các loại rau lá xanh

Rau xanh cũng đóng góp một phần quan trọng trong thực đơn ăn chay tăng cường cơ bụng 6 múi. Các loại rau như cải xoăn, rau bina, rau diếp giàu canxi, axit folic, vitamin A, B, C, D, E và các chất chống oxy hóa - rất quan trọng để giảm viêm và tăng tốc độ phục hồi cơ bắp. Ngoài ra, các loại rau này cũng bổ sung canxi cho cơ thể, giảm hiện tượng chuột rút trong quá trình tập luyện, đồng thời ngăn ngừa loãng xương.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang