KFC bị cáo buộc bán đồ ăn nhiễm khuẩn E. coli và Salmonella

author 13:45 28/06/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, một cửa hàng đồ ăn nhanh tại Ấn Độ thuộc chuỗi cửa hàng KFC nổi tiếng thế giới vừa bị cáo buộc là có bán các loại đồ ăn nhiễm các loại vi khuẩn độc hại đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Một đơn vị cửa hàng KFC tại Ấn Độ thuộc chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh nổi tiếng KFC bị cáo buộc là có bán các sản phẩm nhiễm khuẩn E. coli và Salmonella. Tuy nhiên, KFC cho biết lời buộc tội này chỉ là vu khống nhằm phá vỡ danh tiếng của họ. Balala Hakkula Sangham là một tổ chức phi chính phủ tại Ấn Độ với mục đích bảo vệ quyền trẻ em và ngặn chặn lạm dụng lao động và bạo hành trẻ em tuyên bố rằng họ đã gửi các mẫu thử đến phòng thí nghiệm Telengana của chính phủ để phân tích và nhận được kết quả các mẫu dương tính với vi khuẩn E. coli và Salmonella độc hại.

Tuy nhiên, KFC đã có lịch sử dài bị cáo buộc là cung cấp thức ăn nhiễm độc. Năm 2015, đã có một số trường hợp lừa đảo hoặc những vụ cáo buộc ngộ độc. Công ty đã từng bị cáo buộc là bán thịt chuột rán thay vì thịt gà rán nhưng khách hàng cáo buộc lại từ chối trình bày trong bảng câu hỏi phân tích về sản phẩm cũng như từ chối gặp đại diện của KFC.

Cửa hàng đồ ăn nhanh KFC tại Ấn Độ bị cáo buộc bán thức ăn nhiễm khuẩn độc hại

Cửa hàng đồ ăn nhanh KFC tại Ấn Độ bị cáo buộc bán thức ăn nhiễm khuẩn độc hại

Đặc biệt, vào năm 2012, tòa án tại Australia đã đưa ra phán quyết yêu cầu "gã khổng lồ" của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh KFC phải bồi thường 8 triệu đôla Australia cho một bé gái bị ngộ độc nặng sau khi ăn gà rán. Monika Samaan sau khi ăn gà rán nhiễm khuẩn Salmonella tại cửa hàng KFC đã hôn mê suốt 6 tháng và sau khi tỉnh dậy thì bị liệt tứ chi và tổn thương não nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ cáo buộc của đơn vị KFC ở Ấn Độ, hãng cho biết họ không nhận được bất cứ thông báo nào về các mẫu thu thập từ các của hàng của họ cũng như các điều kiện mà các mẫu thử được lấy và vận chuyển không được công bố.

Chuỗi thức ăn nhanh cho biết khi đồ ăn được nấu chín ở 170 độ C thì không thể bị nhiễm khuẩn. KFC tuyên bố họ sẽ theo vụ này đến cùng và yêu cầu tất cả các dữ liệu từ các nhà chức trách địa phương. Cách thức thu thập mẫu thử cũng như cách mà họ bảo quản đóng vai trò quyết định trong tính chính xác của kết quả. Nếu không được bảo quản cẩn thận trong suốt quá trình thử nghiệm, các sản phẩm có thể bị hỏng và đưa đến kết quả không chính xác.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang