Đồ ăn nhanh KFC, Pizza Hut, McDonald's bị tố chứa hóa chất gây ung thư

author 06:45 09/06/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, lãnh đạo cấp cao thuộc Đảng Nhân dân Ấn Độ đã cáo buộc các hãng đồ ăn nhanh lớn như McDonald, Pizza Hut và KFC sử dụng hóa chất độc hại có thể gây ung thư, bệnh tiểu đường và các bệnh liên quan đến hệ thần kinh.

Ngay khi cuộc tranh cãi về chất lượng mì ăn liền Maggi của hãng Nestle đang bị thu hồi trên thị trường vẫn chưa đến hồi kết, một lãnh đạo cấp cao thuộc Đảng Nhân dân Ấn Độ (Bharatiya Janata Party) – Govind Maloo – đã lên tiếng cáo buộc các hãng đồ ăn nhanh lớn như McDonald, Pizza Hut và Kentucky Fried Chicken (KFC) sử dụnghóa chất độc hại có thể gây ung thư, bệnh tiểu đường và các bệnh liên quan đến hệ thần kinh trong sản phẩm của mình.

Trong bức thư gửi tới Bộ trưởng Shivraj Singh Chouhan thuộc Chính phủ Madhya Pradesh, Ấn Độ, ông Maloo yêu cầu rằng các thành phần, chất phụ gia và chất xúc tác có trong các sản phẩm của các hãng fast food lớn đang được bán trên thị trường cần phải được đem đi xét nghiệm. Trong khi các tiểu bang Delhi, Uttarakhand, Jammu và Kashmir, Punjab, Gujarat, MadhyaPradesh, Maharashtra và Goa tại Ấn Độ đã cấm bán mì ăn liền Maggi để bảo vệ sức khỏe người dân, vị quan chức này tuyên bố các loại đồ ăn nhẹ của Pizza Hut, McDonald và KFC còn chứa “hóa chất độc hại hơn cả Maggi” mà có thể dẫn đến nguy cơ ung thư.

Fast food (đồ ăn nhanh) của các hãng KFC, Pizza Hut và McDonald's chứa hóa chất độc hại gây ung thư

Fast food (đồ ăn nhanh) của các hãng KFC, Pizza Hut và McDonald's chứa hóa chất độc hại gây ung thư

Ông yêu cầu Chouhan cấm các cửa hàng của 3 hãng đồ ăn nhanh lớn này mở cửa nếu như các xét nghiệm chứng minh rằng những cáo buộc của ông là đúng. Trong một thông cáo, ông cũng cho biết 3 hãng đồ ăn nhanh đã không tiết lộ các hóa chất được sử dụng trong các sản phẩm của họ dựa vào lý do bí mật thương mại. "Tuy nhiên, khi một số khách hàng nghi ngờ về vấn đề này đã thực hiện thử nghiệm và tìm thấy các hóa chất gây nghiện khi ăn các đồ ăn nhanh. Bên cạnh đó, các hóa chất có hại như monosodium glutamate (MSG), raksitolin butailated (BHT), natri nitrat và bisphenyl A (BPA) cũng được tìm thấy trong các sản phẩm ...”, ông viết.

Các nhà lãnh đạo Đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) cho biết, theo các chuyên gia, những hóa chất này có thể gây ra ung thư vòm họng, ung thư vú hay một số loại ung thư khác. "Tiêu thụ các chất hóa học độc hại được tìm thấy trong sản phẩm 3 hãng thực phẩm liên quốc gia này trong thời gian dài có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các bệnh liên quan đến hệ thần kinh”, Maloo nói thêm.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang