Đồ ăn vặt cay nóng - thủ phạm gây hại túi mật

author 14:25 23/04/2019

(VietQ.vn) - Các chuyên gia cảnh báo, đồ ăn vặt cay nóng như bim bim cay có thể làm tổn thương túi mật.

Sự kiện: Cảnh báo

Trang CBS đưa tin, Rene Craighead (17 tuổi, ở Memphis, Tennessee, Hoa Kỳ) đã ăn khoảng bốn túi bim bim cay trước khi cảm thấy khó chịu và đau bụng. Cô được đưa đến bệnh viện và được tiến hành phẫu thuật cắt bỏ túi mật.

Mẹ của Rene Craighead cho biết, cô bé rất thích đồ ăn vặt vị cay do vậy bà rất hay mua những sản phẩm này cho con gái mình. Rene Craighead thậm chí còn mang cả đồ ăn vặt này đến trường hàng ngày.

Đồ ăn vặt cay nóng như bim bim cay có thể làm tổn thương túi mật.

 

 

Tiến sĩ Cary Canvender, một nhà nghiên cứu dạ dày tại Bệnh viện Nhi Le Bonheur cho biết, mặc dù có nhiều yếu tố khiến người bệnh phải cắt bỏ túi mật, tuy nhiên ở độ tuổi học sinh trung học đồ ăn vặt cay nóng như bim bim cay là một trong những nguyên nhân hàng đầu.

Tiến sĩ Cary nói: “Chúng tôi nhận thấy có hàng trăm trường hợp bị đau bụng do đồ ăn vặt cay nóng gây ra. Mỗi tháng khoảng 100 đứa trẻ phải nhập viện vì lý do này".

Tiến sĩ Cavender cũng khuyên cha mẹ theo dõi chế độ ăn uống của con họ và tải lên trên những loại trái cây và rau.

Ngoài ra, việc ăn đồ ăn cay lâu ngày còn có thể ảnh hưởng tới hệ thống tiêu hóa. Chất capsaicin trong ớt có thể kích hoạt quá trình giải phóng các chất P, hợp chất truyền cảm giác đau và rát. Capsaicin còn là chất độc thần kinh, ở nồng độ đủ lớn, chúng có thể gây co giật, đau tim và tử vong. Một nghiên cứu năm 1980 cho thấy, tiêu thụ khoảng 1,3 kg ớt cực cay ở dạng bột có thể giết chết một người nặng 68 kg.

Huy Hoàng (theo: cbsnews)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang