Trung Quốc: 75% đồ bơi dưới 300.000 nghìn kém chất lượng

author 10:42 23/07/2015

(VietQ.vn) - Đó là kết quả được Phòng Kiểm tra Chất Lượng tỉnh Giang Tô, Trung Quốc công bố vừa qua, theo đó 70% đồ bơi bán trên thị trường không đạt chuẩn cho phép.

Theo tin tức trên báo China News, Phòng Kiểm tra Chất Lượng tỉnh Giang Tô, Trung Quốc công bố kết quả kiểm tra chất lượng đồ bơi. Trong số đồ bơi đang bán trên thị trường chỉ có 45.5% sản phẩm đạt tiêu chuẩn, trong đó tỉ lệ sản phẩm đạt chuẩn trên mạng thấp hơn nhiều so với tỷ lệ sản phẩm hợp lệ bán ngoài cửa hàng với tỷ lệ tương ứng là 31,2% và 83,3%. Đồ bơi giá rẻ thì chất lượng kém hơn.

Đồ bơi kém chất lượng có thể dẫn tới các hiện tượng phai màu, biến màu khi gặp nắng, đồng thời dễ khiến người tiêu dùng bị “lộ hàng” do kết cấu lỏng lẻo, không chắc chắn.

Độ đàn hồi của vải phản ánh chất lượng của vải, vải căng, đàn hồi thường chắc chắn, không dễ bị lỏng lẻo, biến dạng. Trong khi đó, vải kém chất lượng đàn hồi yếu, dễ gây sự cố rách, tụt… trong quá trình sử dụng.

75% Đồ bơi giá rẻ dưới 300.000 tại Trung Quốc không đạt chuẩn

75% Đồ bơi giá rẻ dưới 300.000 tại Trung Quốc không đạt chuẩn

Ngoài độ đàn hồi của vải, tính bền màu cũng mang yếu tố quyết định đến chất lượng sản phẩm. Khi đi bơi, do phải tiếp xúc với nước và ánh nắng, đồ bơi kém chất lượng dễ bị phai màu, có khả năng gây kích ứng da… Phần lớn những sản phẩm kém chất lượng có xuất xứ từ các cửa hàng sản phẩm online. Theo ghi nhận, giá cả và chất lượng sản phẩm có mối tương quan rõ rệt, dưới 300.000 đồng, mức hàng đạt chuẩn là 25%, từ 300.000 đến 600.000 đồng, tỷ lệ hàng chuẩn đạt 41,9%, trên 600.000 đồng tỷ lệ đạt chuẩn 67.6%/

Để sản xuất những bộ đồ bơi đẹp mắt, giá thành rẻ, nhiều cơ sở xưởng sử dụng chất nhuộm màu vượt  mức cho phép và có chứa formadehyde, một loại chât gây ung thư có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Tuy tại Việt Nam chưa có công bố kết quả về chất lượng đồ bơi, tuy nhiên người tiêu dùng cũng nên chú ý, chọn mua sản phẩm ở những cửa hàng uy tín chất lượng để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Phương Khanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang