Đồ chơi bác sỹ cho bé xuất xứ Trung Quốc bị thu hồi

author 06:10 30/05/2014

(VietQ.vn) - Loại đồ chơi bác sỹ cho bé gái xuất xứ từ Trung Quốc đang bị thu hồi rầm rộ ở châu Âu do có chứa hóa chất độc hại làm ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ.

Đồ chơi cho bé mất an toàn bị thu hồi

Bộ đồ chơi bác sỹ cho bé bị phát hiện mất an toàn

Theo tin tức mới nhất của Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng châu Âu , loại đồ chơi bác sỹ cho bé gái đã bị phát hiện có chứa hóa chất độc hại vượt quá quy định cho phép.

Sản phẩm đồ chơi bị thu hồi là dòng sản phẩm đồ chơi bác sĩ cho bé, được làm bằng nhựa có tên Berry Cool mang số hiệu NO.3006, A66623-108PCS được in trên nhãn, mã vạch EAN:8860876666234. Bộ đồ chơi bác sĩ này gồm 13 chiếc đựng trong ba lô nhựa trong suốt dành cho trẻ em trên 3 tuổi, kích thước 18x20x6 cm và được sản xuất tại Trung Quốc.

Ngoài ra, đợt thu hồi này còn bao gồmbộ đồ chơi bác sỹ được đóng gói dạng bảng giấy, phủ nhưa bên ngoài có tên Girl‘s Doctor, mã vạch EAN: 8663328095312OECD gồm 8 món đồ khác nhau dành cho trẻ trên 3 tuổi, cũng được sản xuất tại Trung Quốc.

Các bậc phụ huynh cần kiểm tra kỹ khi mua đồ chơi an toàn cho bé

Các bậc phụ huynh cần kiểm tra kỹ khi mua đồ chơi a toàn cho bé

Cộng hòa Séc là quốc gia phát hiện việc hóa chất diethylhexyl phtalat tồn dư 0.7% trong các mẫu đồ chơi này, vượt quá giới hạn cho phép là 0,1%. Ủy ban an toàn sản phẩm châu Âu đã tiến hành thu hồi sản phẩm trên ở khắp các cửa hàng trên toàn châu Âu. 

DEHP là một hóa chất hữu cơ, là một chất lỏng khan, trong suốt, gần như không có màu, có mùi khó nhận biết, tan trong các loại dung môi hữu cơ thông thường (hầu như không tan trong nước). Trong quá trình sử dụng các sản phẩm nói trên, dẫn chất phtalat bị thôi ra (ngấm ra từ từ) và theo đường tiêu hóa vào cơ thể người.

Tác hại của phtalat là làm xáo trộn nội tiết. Bé gái bị nhiễm phtalat sẽ dậy thì sớm trước tuổi. Bên cạnh đó, DEHP làm suy giảm sự phát triển của bộ phận sinh dục nam, khiến cho cơ quan sinh sản của nam giới bị “teo” lại. DEHP còn gây ra những ngộ độc cấp tính có thể gây tử vong tại chỗ.

Mỹ Linh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang