Điểm tên những món quà đáng yêu cho bé nhân ngày Tết thiếu nhi 1/6

author 11:38 01/06/2016

(VietQ.vn) - Dưới đây là những gợi ý gỡ rối cho các cha mẹ khi mua đồ chơi cho bé 12 tháng tuổi khi ngày Tết thiếu nhi 1/6 đang sắp tới.

Sự kiện: Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6

Dưới đây là những gợi ý gỡ rối cho các cha mẹ khi mua đồ chơi cho bé 12 tháng tuổi khi ngày Tết thiếu nhi 1/6 đang sắp tới.

Các trò chơi với hình khối

Chơi với các hình khối sẽ kích thích nhiều kỹ năng khác nhau của bé: kết hợp tay -mắt, học các khái niệm hình dạng, khái niệm trong - ngoài… Vậy cha mẹ nên bắt đầu cho bé chơi với các loại hình khối nào? Mẹ có thể chọn mua các đồ chơi gỗ với nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau, quan trọng là kích thước phải vừa tay để bé dễ dàng cầm được. Nên bắt đầu bằng các hình đơn giản như tròn, vuông, tam giác,... là tốt nhất.

Những khối hình với màu sắc rực rỡ luốn hấp dẫn các bé

Những khối hình với màu sắc rực rỡ luốn hấp dẫn các bé 

Khi bé đã bắt đầu nhận biết được các hình dạng của đồ chơi, bạn có thể cho bé chơi trò phân loại hình: xếp đúng hình vuông vào ô hình vuông, đúng hình tròn vào ô hình tròn... Bằng cách này, bé sẽ học được khái niệm nguyên nhân – kết quả khi cho hình đúng vào ô tương ứng, hình sẽ lọt xuống dưới. Mẹ cũng có thể kết hợp vừa chơi chung, vừa nói chuyện để bé biết được tên của các khối hình cũng như màu sắc của chúng. 

Cưỡi xe đồ chơi, thú đồ chơi

Trẻ rất thích được tự đi chơi để chứng tỏ tính độc lập của mình. Cưỡi trên xe đồ chơi giúp trẻ phát triển kỹ năng vận động, thăng bằng và phối hợp. Đây là những kỹ năng rất cần thiết cho trẻ sau này. Trẻ nhỏ hơn 3 tuổi chưa thể đạp xe, vì vậy trẻ thích chơi các đồ chơi với động cơ. Những đồ chơi giống thật như xe cảnh sát, xe cứu hỏa không những làm trẻ hứng thú mà còn kích thích trẻ phát triển khả năng tưởng tượng, nhập vai vào nhân vật.

Thú nhún, thú nhồi bông là ý tưởng chưa bao giờ lỗi thời để làm đồ chơi cho bé 12 tháng tuổi

Thú nhún, thú nhồi bông là ý tưởng chưa bao giờ lỗi thời để làm đồ chơi cho bé 12 tháng tuổi 

 Xe kéo

Ở độ tuổi này, có thể bé nhà bạn đang ở giai đoạn bò, tập đứng hay bắt đầu những bước đi đầu tiên trong cuộc đời, tuy nhiên những hoạt động của trẻ lúc này vẫn còn rất ít so với những trẻ ở độ tuổi lớn hơn. Vì vậy, đó là lý do quan trọng tại sao những món đồ chơi dành cho bé lúc này cần phải đáp ứng được mong muốn tìm hiểu và khám phá thế giới xung quanh chúng đồng thời cung cấp nhiều hành động hơn cho trẻ. Xe kéo sẽ rất thích hợp với những bé yêu thích vận động với những kĩ năng vận động hết sức cơ bản và giúp trẻ thực hành với nhiều động tác đơn giản giúp ích cho quá trình phát triển.

Những quả bóng mềm mại

Đồ chơi cho bé 12 tháng tuổi có thể là những quả bóng mềm mại

 Đồ chơi cho bé 12 tháng tuổi có thể là những quả bóng mềm mại

Bất cứ bố mẹ nào cũng nên mua một quả bóng bằng chất liệu cao su hoặc nhựa an toàn cho bé nhà bạn trong giai đoạn 1 tuổi. Quả bóng nhìn rất đơn giản nhưng đây lại là một món đồ chơi cơ bản giúp bé thực hành được những thao tác vận động đơn giản đồng thời học thêm được rất nhiều kĩ năng bổ ích và cần thiết. Bé sẽ nhận biết được quả bóng có hình tròn, có thể lăn đi và đỡ lấy quả bóng khi bé thả quả bóng và bắt lấy bóng từ người khác ném đến. Chắc chắn bé sẽ có những thời gian vui đùa vô cùng thú vị với trái bóng này.

Tặng gì độc đáo và ý nghĩa cho bé yêu dịp Tết thiếu nhi?(VietQ.vn) - Sau đây là những gợi ý bổ ích cho các bậc phụ huynh trong việc lựa đồ chơi cho bé 5 tuổi nhân dịp Tết thiếu nhi.

Thu Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang