Mua đồ chơi gì khiến bé thích thú ngày Quốc tế thiếu nhi?

author 11:21 24/05/2016

(VietQ.vn) - Nếu các bậc phụ huynh đang băn khoăn không biết nên mua đồ chơi cho bé gái như thế nào nhân ngày 1/6, đây sẽ là những gợi ý cực hữu ích khi lựa đồ.

Sự kiện: Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6

Khi mua đồ chơi trẻ em các mẹ cần lưu ý nên chọn đồ chơi phù hợp với giới tính của bé. Những gợi ý sau đây sẽ giúp các mẹ có thể tham khảo để chọn đồ chơi cho bé gái để bé yêu phát triển tốt nhất. Nhiều mẹ thiếu kinh nghiệm chọn đồ chơi cho bé gái không phù hợp khiến cho bé chịu tác động xấu không những về thể lực và mà mặt tâm sinh lý cũng bị ảnh hưởng.

Do thể lực của bé gái thường yếu hơn các bé trai, nên nếu cho bé chơi đồ chơi vận động quá mạnh như, các bé gái mất rất nhiều lực, đặc biệt là hình thành tính cách thêm về đặc trưng tâm lý của bé trai. Ảnh hưởng không tốt tới quá trình định hình giới tính của các bé. Khi chọn đồ chơi trẻ em không phù hợp với giới tính sẽ dẫn đến mối nguy hại là bé phát triển lệch lạc giới tính, không có cơ hội phát triển trí tuệ và kĩ năng sống một cách tốt nhất.

Đồ chơi vận động có hình thù ngộ nghĩnh rất hợp với các bé gái

 Đồ chơi vận động có hình thù ngộ nghĩnh rất hợp với các bé gái

 Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp mẹ đồ chơi cho bé gái phù hợp nhất:

Các bé gái thường có tính cách nhẹ nhàng và yêu thích những món đồ chơi màu sắc, mang thiên hướng của “phái đẹp”. Đặc biệt là loại đồ chơi này thường cho bé trí trưởng tốt bắt nguồn từ chính đời sống xung quanh bé. 

Bộ đồ chơi nhà bếp nấu ăn, nhà hàng, đồ chơi làm vườn, đồ chơi mẹ và bé với những cô nàng búp bê nhỏ xinh xúng xính trong bộ váy áo đủ màu sắc là lựa chọn hoàn hảo để tặng quà cho bé vào dịp 1/6 sắp tới.

Những bộ búp bê xinh xắn với váy áo sặc sỡ chưa bao giờ làm bé gái hết thích thú

 Những bộ búp bê xinh xắn với váy áo sặc sỡ chưa bao giờ làm bé gái hết thích thú

Mẹ nên chọn những bộ đồ chơi có hình thù bắt mắt, hình dáng dễ thương nhiều màu sắc: búp bê, thú bông, đồ chơi mô phỏng: các loại quả, hoa… Loại đồ chơi này thường thu hút các bé nhiều hơn là những bộ đồ chơi đơn giản và giúp bé cảm thấy thích thú, phù hợp với sở thích tự nhiên của các bé gái.

Ngoài ra, đối với những loại đồ chơi trẻ em phát triển trí thông minh, bố mẹ cũng có thể cá biệt hóa các loại đồ chơi phù hợp với giới tính của bé gái. Có rất nhiều loại đồ chơi đồ chơi giúp trẻ phát triển trí thông minh để bố mẹ chọn cho bé một loại đồ chơi thích hợp. Những bộ đồ chơi đó dù là đồ chơi lắp ráp thì các bé gái vẫn có thể chơi được như: đồ chơi gỗ an toàn, đồ chơi lego lắp ráp của hàng thời trang, lắp ráp vườn thú…

Bộ đồ nấu ăn rất hợp với sự nữ tính, dịu dàng của bé gái

Bộ đồ nấu ăn rất hợp với sự nữ tính, dịu dàng của bé gái 

Với các bé gái, cha mẹ có thể lựa những món đồ chơi vận động để kích thích tính hoạt náo của bé. Tuy nhiên, khác với các bé trai, đồ chơi vận động cho bé gái nên chọn những đồ có màu sắc, có hình thù đáng yêu, ngộ nghĩnh. Như vậy, đồ chơi vẫn hợp với giới tính của bé nhưng không kém phần độc đáo.

Những món đồ chơi cho bé trai cực độc đáo nhân dịp 1/6(VietQ.vn) - Các bậc phụ huynh hẳn rất đau đầu để lựa chọn đồ chơi cho bé trai nhà mình. Cùng tìm hiểu một số món quà sẽ khiến cho các bé vô cùng thích thú.

Thu Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang