Đồ chơi fidget spinner chạy bằng pin có nguy cơ gây cháy nổ và nghẹt thở cho trẻ

author 11:10 14/08/2017

(VietQ.vn) - Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC), thuộc chính phủ Mỹ đã đưa ra hướng dẫn an toàn cho loại đồ chơi fidget spinner chạy bằng pin sau hàng loạt các sự cố cháy nổ gây ra bởi loại đồ chơi này.

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) khuyên mọi người nên tránh mua những loại đồ chơi mà một số trong số đó được kích hoạt bằng bluetooth suốt cả đêm. Trẻ em ở mọi lứa tuổi cũng được cảnh báo không được cho fidget spinner vào trong miệng của mình.

Một cuộc điều tra của BBC gần đây đã phát hiện ra loại đồ chơi không an này toàn được bán ở Anh. Mặc dù được được sản xuất với mục đích giảm stress và phổ biến với cả trẻ em và người lớn nhưng fidget spinner cũng đã được báo cáo là nguyên nhân gây ra tai nạn.

 Fidget spinner được cảnh báo gây cháy nổ và nghẹt thở ở trẻ em 

Bà Ann Marie Buerkle, chủ tịch của Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC), cho biết: "Người sở hữu fidget spinner hay người sắp sửa bỏ tiền ra để mua chúng cần phải lưu ý một số biện pháp phòng ngừa về sự nguy hiểm của loại đồ chơi này”.

"Giữ chúng cách xa trẻ nhỏ. Nhựa dẻo và kim loại có thể bị phá vỡ và tạo ra những mảnh nhỏ có thể gây ra tình trạng nghẹt thở vô cùng nguy hiểm cho trẻ nhỏ, những đứa trẻ lớn tuổi hơn cũng không nên để fidget spinner trong miệng".

Ủy ban cũng yêu cầu tất cả các nhà bán lẻ trên thị trường đảm bảo rằng fidget spinner chỉ được bán cho trẻ em từ 12 tuổi và phải đáp ứng tiêu chuẩn ASTM F963-16 của Hoa Kỳ.

Nguy cơ cháy nổ

Vào tháng 6, một chiếc fidget spinner có khả năng phát nhạc thông qua bluetooth đã bắt lửa sau khi được bán cho một gia đình ở Alabama chỉ trong vòng 45 phút. Vụ cháy đã để lại một vết đen trên tấm thảm trải sàn và thật may mắn được phát hiện trước khi nó gây ra những thiệt hại nghiêm trọng hơn.

Trong tháng năm, một chiếc fidget spinner khác khác chạy bằng pin đã bốc cháy sau khi được bán chưa đầy nửa giờ, theo đài truyền hình địa phương Michigan, NBC 25 News .

“Đồ chơi đã được bán mà không có bộ sạc của nó, vì vậy gia đình đã sử dụng bộ sạc từ một thiết bị khác”. Bà Ann Marie Buerkle cho biết thêm: “Giống như bất kỳ sản phẩm sử dụng pin nào, người tiêu dùng nên để mắt tới chúng trong khi sạc pin. Điều quan trọng là sử dụng cáp sạc hoặc đi kèm với các fidget spinner, hoặc một trong đó có các kết nối chính xác cho thiết bị, vì các loại cáp sạc không thể hoán đổi cho nhau”.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang