Đồ chơi Fidget Spinner ‘gây sốt toàn nước Mỹ’ bán tại Việt Nam có giá bao nhiêu?

authorPhương Nam 06:15 18/05/2017

(VietQ.vn) - Sản phẩm vừa “gây sốt toàn nước Mỹ” Fidget Spinner đã nhanh chóng có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, Fidget Spinner có giá chênh lệch khá lớn.

Sự kiện: tin tức thị trường

Tùy thuộc vào chất liệu mà Fidget Spinner được bán với nhiều mức giá khác nhau. Theo đó, giá một Fidget Spinner tại Hà Nội có sự chênh lệch khá lớn, từ 40.000 đồng đến hơn 800.000 đồng. Với mức giá chênh lệch rất rộng này, nhiều người dùng, nhất là những bậc phụ huynh cảm thấy khá hoang mang bởi không biết đâu mới là giá chính thức.

Tại một cửa hàng đồ chơi trên đường Lương Văn Can, giá một chiếc Fidget Spinner dao động từ 40.000 – 150.000 đồng. Đây là những Fidget Spinner có nguồn gốc Trung Quốc và được quảng cáo là sản xuất từ nhựa siêu bền, vòng bi được làm bằng thép.

Theo anh Nguyễn Thanh Trung, chủ cửa hàng thì anh nhập những chiếc Fidget Spinner từ một đại lý chuyên nhập đồ chơi tại Hải Phòng theo đường tàu hỏa.

“Thực ra thì Fidget Spinner có rất nhiều loại. Tuy nhiên, với thị trường ở nước ta thì loại bình dân làm bằng nhựa phổ biến hơn vì hợp túi tiền mọi người. Còn các loại cao cấp cũng có, nhưng nếu khách hàng muốn mua thì phải đặt trước”, anh Trung nói.

Theo anh Trung thì Fidget Spinner cũng được sản xuất tại Việt Nam chứ không riêng gì Trung Quốc. Tuy nhiên, hàng Việt Nam thường đắt hơn và không có nhiều mẫu mã. Còn các mặt hàng Fidget Spinner cao cấp thì Trung Quốc cũng sản xuất nhưng phần lớn họ xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Chỉ những sản phẩm bình dân bằng chất liệu nhựa được xuất sang Việt Nam. Mỗi ngày cửa hàng anh Trung cũng bán được hơn 100 chiếc Fidget Spinner. 

giá một chiếc Fidget Spinner dao động từ 40.000 – 150.000 đồng. Đây là những Fidget Spinner có nguồn gốcTrung Quốc và được sản xuất từ nhựa siêu bền, vòng bi được làm bằng thép.

Giá một chiếc Fidget Spinner dao động từ 40.000 – 150.000 đồng. Đây là những Fidget Spinner có nguồn gốc Trung Quốc và được sản xuất từ nhựa siêu bền, vòng bi được làm bằng thép. 

Theo chị Nguyễn Thị Nga, chủ một cửa hàng đồ chơi cao cấp trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân – Hà Nội) thì tại đây, Fidget Spinner có giá dao động từ 400.000 đồng – 850.000 đồng. Tại cửa hàng của chị Nga có đầy đủ các dòng sản phẩm của trò chơi Fidget Spinner nổi tiếng trên Thế giới như: Torqbar Spinner, Flat – top Spinner Compass Spinner hay Hyerstone Spinner. Đây là những sản phẩm sản xuất tại Việt Nam và Mỹ. Ngoài ra, tại cửa hàng của chị Nga cũng có dòng sản phẩm đình đám được giới chơi Fidget Spinner tại Mỹ ưa chuộng là Hand Spinner.

“Fidget Spinner là sản phẩm đồ chơi không chỉ dành cho trẻ em mà người lớn họ cũng mua rất nhiều. Mỗi ngày cửa hàng tôi cũng bán được khoảng 50 sản phẩm các loại. Các sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ được sản xuất rất tinh xảo ngay chính từ các chi tiết nhỏ nhất. 100% vật liệu là vât liệu cao cấp. Vòng bi của các Fidget Spinner cũng được làm từ gốm cao cấp giúp con quay có thể quay trơn chu với thời gian lâu nhất có thể ”, chị Nga cho biết.

Theo chị Nga thì so với các loại đồ chơi khác trên thị trường, Fidget Spinner đang bán khá chạy. Không chỉ khách hàng trong nước mà khách hàng là những người nước ngoài cũng tìm đến cửa hàng của chị Nga để mua sản phẩm.

Ngoài được bán tại các cửa hàng đồ chơi, Fidget Spinner còn được bán nhiều trên mạng xã hội. Có thể thấy, Fidget Spinner đang là từ khóa rất “hot” và được kiếm tìm lớn trên toàn thế giới. Chỉ cần gõ từ khóa Fidget Spinner trên Google, sẽ có khoảng 11.500.000 kết quả chỉ trong vòng 0,49 giây.

Đồ chơi Fidget Spinner ‘gây sốt toàn nước Mỹ’ bán tại Việt Nam giá bao nhiêu?

 Fidget Spinner nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ cách chơi đơn giản. Theo đó cách chơi cơ bản nhất là xoay trên tay.

Theo ông Phạm Hải Nguyên, chuyên gia nghiên cứu thị trường của Công ty sản xuất đồ chơi Nam Á thì Fidget Spinner nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ cách chơi đơn giản. Theo đó, cách chơi cơ bản nhất là xoay trên tay.

"Không chỉ trẻ em mà nhiều người dân nước Mỹ thích thú với loại đồ chơi này bởi nó có tác dụng giúp người dùng giải tỏa căng thẳng, tăng hiệu suất làm việc, bớt cảm giác hồi hộp hay lo lắng. Với thị trường Việt Nam, đồ chơi Fidget Spinner được bày bán khá đa dạng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, tôi khuyến cáo mọi người nên sử dụng những sản phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ”, ông Hải Nguyên nói.

Theo ông Hải Nguyên, bất kì sản phẩm đồ chơi trẻ em nào nhập về Việt Nam hay được sản xuất tại Việt Nam cũng phải có dấu chứng nhận hợp quy theo quy định.

Cụ thể, ông Hải Nguyên thông tin, hiện tại, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 18/2009/TT-BKHCN quy định “Quy chuẩn kĩ thuật quốc gia về an toàn đồ chơi trẻ em ”.

Tại thông tư, kể từ ngày 15/4/2010, đồ chơi trẻ em được sản xuất trong nước hay nhập khẩu chỉ được lưu thông trên thị trường sau khi đã được chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy và gắn dấu hợp quy theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đồ chơi trẻ em QCVN 3:2009/BKHCN.

 "Tuy nhiên, dấu hợp quy (CR) trên thị trường đồ chơi vẫn xảy ra tình trạng bị làm giả, làm nhái. Vậy nên, để mua được hàng hóa đạt chuẩn chất lượng cho con em, ngoài dấu CR, mọi người cần yêu cầu doanh nghiệp, chủ cửa hàng xuất trình giấy chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy của sản phẩm”, ông Hải Nguyên nhấn mạnh.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang