Đồ chơi ghép hình Trung Quốc bị cảnh báo gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ

author 15:22 09/09/2016

(VietQ.vn) - Mới đây, FDA Mỹ đã ra quyết định thu hồi toàn bộ sản phẩm đồ chơi ghép hình trẻ em do Trung Quốc sản xuất vì gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Ngày 23/ 8 vừa qua, FDA đã ra lệnh thu hồi toàn bộ các sản phẩm đồ chơi ghép hình trẻ em do Trung Quốc sản xuất. Bởi chúng gây nguy hiểm cho các trẻ nhỏ.

Đồ chơi ghép hình trẻ em gây nguy hiểm  

 Ngay khi lệnh được ban hành, cơ quan này đã thu hồi được 91,000 đồ chơi ghép hình dành cho các bé và vẫn đang khẩn cấp công tác thu hồi, khuyến cáo người dân ngừng sử dụng.

Trong những năm qua, FDA đã cho thu hồi hàng loạt các loại sản phẩm hàng hóa do Trung Quốc sản xuất vì gây nguy hiểm cho người tiêu dùng như: Mũ bảo hiểm xe đạp gây chấn thương ở đầu do kém chất lượng, xe trượt điện dễ gây cháy nổ do sử dụng pin “đểu” và rất nhiều sản phẩm kém chất lượng khác xuất hiện ở khắp các thị trường trên thế giới.

Xe trượt, ván trượt gây nguy hiểm cho trẻ bị thu hồi(VietQ.vn) - Xe trượt, ván trượt là loại đồ chơi đắt hàng trong dịp lễ Giáng sinh và năm mới. Tuy nhiên, do lỗi kém an toàn nên một số loại đồ chơi này đang bị thu hồi tại Mỹ và châu Âu.

Chính vì thế, cơ quan khuyến cáo người dân nên cẩn thận với các sản phẩm được sản xuất từ Trung Quốc.

Một trong lĩnh vực hàng hóa do Trung Quốc sản xuất gây nguy hại trên hầu hết các thị trường. Đó chính là các hàng hóa về đồ chơi trẻ em như : Đồ chơi ghép hình, lắp rắp, …dành cho mọi lứa tuổi. Một trong số đó, có món đồ chơi ghép hình mang thương hiệu ALEX Jr. dành cho các bé sơ sinh bị FDA phát hiện gây nguy hiểm cho trẻ trong khi chơi.

Các sản phẩm mang nhãn hiệu Baby Builder có model năm 1982, First Pops với model 1981P và First Snaps với model 1981S được sản xuất từ tháng 11/2010 đều gây nguy hiểm và có lệnh thu hồi toàn bộ. Tất cả những sản phẩm này đều được làm từ nhựa, mang hình dạng khối in với màu sắc sáng.

Điều đáng nói là những mảnh ghép của sản phẩm này đều có thể kéo, đẩy, bẻ gãy và co xoắn lại cất trong hộp nhựa. Chúng có 2 loại, 1 loại gồm 14 mảng ghép hình khooisvaf 1 loại là 26 mảnh.

Theo sự kết luận của cơ quan chức năng thì những mảnh nhựa ghép nhỏ này có thể tháo dời. Khi các bé cầm chơi, các mảnh nhựa cứng nhỏ này sẽ dễ dàng rơi vào miệng bé hoặc bị các bé đưa vào miệng. Đây chính là nguyên nhân chính gây lên tình trạng ngạt thở cho trẻ khi chơi những loại đồ chơi này.

Kể từ khi món đồ chơi này xuất hiện trên thị trường Mỹ đã có 22 thông báo ngừng sử dụng loại đồ chơi này. Tuy chưa có nạn nhân nào bị ảnh hưởng bởi món đồ chơi này nhưng với thiết kế thiếu chuyên nghiệp, không an toàn cho người tiêu dùng, FDA khuyến cáo mọi người dừng sử dụng và tránh xa những sản phẩm này ngay trước khi có tai nạn đáng tiếc xảy ra.

FDA cũng yêu cầu nhà sản xuất ngừng sản xuất những sản phẩm này và thu hồi, thiết kế lại những hàng hóa kể trên. Đặc biệt, nhà sản xuất ALEX cũng sẽ đền bù cho người dùng khi đã mua những sản phẩm có nguy cơ gây nguy hiểm này.

Lê Xinh (theo FDA)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang