Đồ chơi Magnetic Putty chứa lượng asen cao gấp 7 lần cho phép

author 07:30 28/02/2018

(VietQ.vn) - Một cảnh báo trên toàn châu Âu đã được đưa ra đối với đồ chơi trẻ em Magnetic Putty do có chứa hàm lượng asen cao nguy hiểm.

Cơ quan Tiêu chuẩn Thương mại quận Northamptonshire Anh (NTS) đã phát hiện, đồ chơi "Magnetic Putty" có chứa lượng asen  cao gấp 7 lần mức cho phép.

Amazon, eBay và Groupon hiện đều đã ngưng bán loại đồ chơi này trên trang web của mình.

Tuần trước, một nữ sinh được phát hiện có mức asen trong cơ thể gấp 10 lần mức an toàn sau khi tiếp xúc với loại đồ chơi này.

NTS cũng phát hiện ra đồ chơi này có lực từ cao gấp 29 lần cho phép và người dùng rất dễ nuốt phải loại đồ chơi này.

 Đồ chơi "Magnetic Putty" có chứa lượng asen cao gấp 7 lần mức cho phép

Cơ quan này cũng cấm một loại đồ chơi Magnetic Putty không có dấu CE chứng tỏ sản phẩm tuân thủ các yêu cầu an toàn cần thiết với đồ chơi. Đồng thời họ cũng phát hiện chúng có chứa lượng chì cao gấp 2 làn cho phép.

Theo trang web Hệ thống Báo động Nhanh của Liên minh châu Âu cho các sản phẩm tiêu dùng, nhà phân phối đã được yêu cầu thu hồi sản phẩm khỏi thị trường.

Cảnh báo cho biết: "Asen là chất độc và tiếp xúc với chì có hại cho sức khỏe con người. Nó có thể gây hại cho hệ thần kinh đang phát triển. Nếu một đứa trẻ nuốt phải nam châm nhỏ và các vật kim loại khác, các vật này có thể hút nhau gây tắc nghẽn đường ruột hoặc thủng ruột."

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang