Đồ chơi slime bán đầy cổng trường độc hại thế nào khiến 35 học sinh ngộ độc

author 15:29 16/04/2021

(VietQ.vn) - Theo báo cáo từ nhà trường, nguyên nhân ban đầu được xác định là các em bị ngộ độc do chơi đồ chơi slime mua tại quán gần trường.

Tin tức trên báo Tuổi Trẻ, bác sĩ Trần Đại Vĩnh, giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Vang, TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận 35 học sinh tiểu học nhập viện do có triệu chứng ngộ độc hô hấp. Thông tin ban đầu có liên quan đến loại đồ chơi mua ở cổng trường.

Bác sĩ Trần Đại Vĩnh cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu 35 trường hợp học sinh trong tình trạng tức ngực khó thở, đau bụng, buồn nôn… vào sáng cùng này. Tất cả các học sinh vào cấp cứu đều học tại Trường tiểu học số 1 Hòa Khương (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang).

 Nhiều học sinh bị ngộ độc do chơi slime mua ngoài cổng trường. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ngay sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã tổ chức cấp cứu rồi phân loại bệnh nhân, trong đó 6 học sinh có tiền sử bệnh được chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng.

"Hiện một số em đã được đưa về, còn tại bệnh viện chúng tôi đang theo dõi điều trị cho 18 học sinh. Các em đều có triệu chứng ngộ độc về hô hấp" - bác sĩ Vĩnh nói, và cho biết thêm các học sinh không có triệu chứng quá nặng nhưng cần theo dõi điều trị thêm.

Theo báo cáo từ nhà trường, nguyên nhân ban đầu được xác định là các em bị ngộ độc do chơi slime (một loại đồ chơi) mua tại quán gần trường.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết đang phối hợp với địa phương để kiểm tra, giải quyết sự việc.

Tin vào công dụng của sừng tê giác chữa được 'bách bệnh' có ngày gặp họa(VietQ.vn) - Hiện nay khá nhiều người tin tưởng vào công dụng tuyệt vời của sừng tê giác có thể chữa được bách bệnh nên đua nhau mua dù đắt đỏ. Tuy nhiên theo các nhà nghiên cứu, nên cân nhắc kỹ vì chưa có bằng chứng khoa học nào khẳng định.

Liên quan tới loại đồ chơi này, trước đó báo Thanh Niên đưa tin, nhiều tờ báo lớn của Anh đã đăng tải các bài viết cảnh báo nguy cơ ngộ độc, nôn mửa ở người khi tiếp xúc với hóa chất có trong slime.

Theo BBC, slime là hiện tượng gây cơn bão với hàng triệu chia sẻ hình ảnh trên Instargram và xem video YouTube trong năm 2017. Tờ báo này cũng cho biết, 8 trên 11 mẫu slime được tìm thấy trên thị trường có chứa lượng hàn the cao gấp 3 - 4 lần so với chuẩn an toàn cho phép tại châu Âu. 

Tờ Independent cũng dẫn lại báo cáo nghiên cứu về slime cho biết hàm lượng hàn the cao có trong slime cũng gây ngộ độc, nôn mửa.

Ông Nikki Stopford, người phụ trách nghiên cứu và công bố báo cáo về slime, phát biểu trên Independent: "Nếu bạn có con ở độ tuổi đi học, bạn có thể biết rõ về cơn sốt slime quét qua khắp các sân trường. Trẻ em bị mê hoặc bởi loại đồ chơi này. Bố mẹ mua slime cho con chơi vì nghĩ rằng nó an toàn. Nhưng họ đã thực sự sốc khi biết rằng sức khỏe của con họ bị nguy hiểm bởi hóa chất dùng trong sản xuất slime. Phải có những thay đổi cơ bản đối với hệ thống tiêu chuẩn an toàn trên sản phẩm. Các nhà sản xuất phải ngừng tạo ra những loại đồ chơi không an toàn cho người sử dụng. Chính phủ và các nhà bản lẻ phải xem xét kỹ về thành phần, mức độ an toàn trước khi cho lưu hành hay bán chính thức sản phẩm ra thị trường”.

Tờ The Week cũng chia sẻ thông tin, Amazone đã loại bỏ danh mục sản phẩm của những công ty bán slime không an toàn. Thậm chí, có một số tài khoản bán hàng bị xóa bỏ khi cung cấp slime có khả năng gây nguy hiểm cho khách hàng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang