Đồ chơi tình dục chỉ được bán “chui”!?

author 15:00 22/07/2014

(VietQ.vn) – Đồ chơi tình dục dùng cho cả nam và nữ giới thuộc hàng cấm nhưng vẫn được giao bán từ ngoài thị trường đến chợ online rất rầm rộ và sự quản lý rất lỏng lẻo.

Đồ chơi kích dục đang được bán tràn lan trên thị trường

Đồ chơi kích dục đang được bán tràn lan trên thị trường. Ảnh minh họa

Đa dạng thị trường đồ chơi kích dục

Các sản phẩm đồ chơi kích dục được giao bán rầm rộ trên các trang mạng với đủ các loại từ búp bê tình dục đến các bộ phận sinh dục nhân tạo cho cả nam và nữ với đủ các loại chất liệu từ nilon đến silicon. Theo lời quảng bá của các trang mạng, sản phẩm đồ chơi tình dục tùy cấu tạo sẽ có giá khác nhau.

Theo một nhân viên bán hàng của Shop Người lớn trên phố Quan Nhân tư vấn, với các loại sản phẩm đồ chơi tình dục có cấu tạo đơn giản cho cả nam và nữ sẽ có giá rẻ hơn từ 500.000-600.000 đồng/sản phẩm. Nếu là sản phẩm làm từ silicon nhưng có cấu tạo giống “của quý” đàn ông và bộ phận sinh dục nữ giống như thật, được trang bị bên ngoại giống như một chiếc đèn pin có thể mang theo bên mình như đi công tác hay đi du lịch đều có thể mang đi rất thuận tiện. Các loại này có giá thấp nhất cũng tới 1 triệu đồng/sản phẩm.

Theo người bán, nguồn hàng có xuất xứ chủ yếu từ Trung Quốc. Các sản phẩm quảng cáo là của Mỹ hoặc nhiều nước khác thường là hàng nhái, hàng giả hoặc hàng thật thì giá cũng sẽ rất đắt đỏ.

Ngoài các sản phẩm này còn có loại đồ chơi tình dục cao cấp hơn như búp bê tình dục. Tuy nhiên, giá thành các sản phẩm đồ chơi tình dục cao cấp này có giá cao hơn rất nhiều.

Theo một chủ cửa hàng trên phố Kim Mã, có những sản phẩm giá tới cả trên 100 triệu đồng/sản phẩm và phải ký cam kết, đặt tiền trước mới lấy hàng về. Theo người bán, các sản phẩm này thường xuất xứ từ Mỹ, còn hàng của Trung Quốc thường chỉ có 50 -60 triệu đồng/sản phẩm. Tùy thuộc vào cấu tạo của dạng búp bê này mà giá cũng khác nhau. Ngoài ra còn có nhiều loại khác có thể bơm hơi trông giống như hình nộm, đầu và chân tay cứng, có giá từ vài chục triệu đồng/sản phẩm.

Nhiều đồ chơi kích dục nhập khẩu bị thu giữ

Nhiều đồ chơi kích dục nhập lậu bị thu giữ. Ảnh minh họa

Là hàng cấm và chỉ bán “chui”!

Hiện các trang mạng đang chào bán đồ chơi tình dục từ loại rẻ tiền đến cao cấp với nguồn gốc hàng không rõ ràng và mang những lời hấp dẫn, chèo kéo người dùng. Liên hệ với các địa chỉ bán hàng này, chỉ có số điện thoại mà không hề có địa chỉ cụ thể.

Theo người bán, khi mua hàng, khách hàng chỉ có thể mua lẻ. Nếu mua số lượng lớn, người mua sẽ yêu cầu đặt hàng qua mạng và để lại địa chỉ để giao hàng tận nơi.

Một chủ cửa hàng chuyên bán các đồ sản phẩm về vấn đề tình dục có tên “Shop Người lớn” trên phố Nguyễn Lương Bằng – Đống Đa (Hà Nội) chia sẻ: “Các sản phẩm đồ chơi tình dục chỉ được bán ngầm không được bán công khai”.

Theo chủ cửa hàng này, nếu bán công khai là vi phạm pháp luật vì loại hàng này cơ quan chức năng cấm bán. Khi hỏi vì sao lại cấm bán thì người này không giải thích được và cho rằng, có thể vì tế nhị hoặc thuần phong mỹ tục nên chưa cho bán công khai.

Ngoài ra, người chủ này cũng cho biết: “Các sản phẩm này chủ yếu là bán chui và hàng cũng không có nhiều để bán. Muốn mua thường phải đặt tiền trước rồi hàng về trả sau”.

“Nếu có bán chỉ là hàng trốn thuế nhập lậu về Việt Nam nên không có chuyện bán công khai. Các trang mạng bán hàng này chỉ có số điện thoại mà không có địa chỉ cụ thể. Mặt hàng này chỉ có thịnh hành ở Nhật Bản vì người dân nước này nhiều người không muốn lập gia đình. Nhưng nếu khách hàng quen muốn mua sản phẩm “cấm” này, khi giao dịch cũng chỉ cần đọc mã sản phẩm và cho địa chỉ cụ thể, số điện thoại liên lạc khi giao hàng, khi đó người giao hàng sẽ giao hàng đến tận nơi. Vì sản phẩm là hàng bán “chui” nên chất lượng, nguồn gốc sản phẩm khách hàng tự chịu vì không cơ quản chức năng nào có thể quản lý hay kiểm định chất lượng các sản phẩm này có an toàn hay không”, chủ cửa hàng cho biết.

 

 

Thanh Huyền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang