Đồ chơi trẻ em Buckyball bị thu hồi

author 06:18 19/07/2014

(VietQ.vn) - Đồ chơi trẻ em Buckyball bị thu hồi sau những tranh cãi cho rằng những viên bi nam châm này sẽ gây nguy hiểm nếu trẻ nuốt phải chúng.

Sau 2 năm đấu tranh, Ủy ban An toàn Tiêu dùng đã chính thức ra lệnh thu hồi đồ chơi trẻ em Buckyball.

Đuợc biết, người tiêu dùng sẽ có 6 tháng để đăng kí hoàn trả những viên bi nam châm Buckyball này. Toàn bộ chi phí của việc hoàn trả sẽ do ông Craig Zucker, cựu giám đốc của Maxfield & Oberton Holdings, người sáng tạo ra Buckyball, chịu trách nhiệm.

 

Có nhiều tranh cãi qung quanh việc bi nam châm Buckyball không phải đồ chơi an toàn cho trẻ em

Có nhiều tranh cãi qung quanh việc bi nam châm Buckyball không phải đồ chơi an toàn cho trẻ em. Ảnh minh họa

Ủy ban đã cố gắng để buộc Maxfield & Oberton thu hồi lại những món đồ chơi trẻ em này kể từ năm 2012. trước những tranh cãi cho rằng những viên bi nam châm sẽ gây nguy hiểm nếu trẻ nuốt phải chúng.

 

 

Những viên bi nam châm này là đồ chơi trẻ em khá phổ biến ở Mỹ

Những viên bi nam châm này là đồ chơi trẻ em khá phổ biến ở Mỹ. Ảnh minh họa

Những viên bi nam châm của món đồ chơi Buckyball rất nhỏ có thể xếp được thành những hình thù rất thú vị. Thứ đồ chơi rất được ưa chuộng này là sản phẩm duy nhất của nhà cung cấp Maxfield Oberton có trụ sở ở New York.

Được làm bởi các yếu tố đất hiếm, những viên bi nam châm này có lục hút mạnh hơn các thỏi nam châm thông thường. và do đó cho thấy một mối nguy hiểm khi được bày bán như một loại đồ chơi trẻ em.

Khó có thể thống kê số lượng trẻ e bị thương, tuy nhiên, ước tính từ năm 2009 đến năm 2011 có đến 1.700 trẻ em đã phải cấp cứu do các loại bi nam châm, bao gồm cả Buckyball.

“Thật đáng tiếc khi phải mất đến hai năm để có được lệnh thu hồi này", ông Scott Wolfson, một phát ngôn viên của Ủy ban An toàn Tiêu dùng cho biết. "Đây là một vấn đề rất nghiêm trọng có thể dẫn đến những hậu quả khó lường."

Thanh Mai


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang